Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung làm việc với huyện Kbang về việc thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật 26/5/2023, 22:05:40

Sáng 26/5, đồng chí Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với xã Đăk Hlơ và huyện Kbang về việc thực hiện Chỉ thị số 12 ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Quế- Tỉnh ủy viên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Triển khai Chỉ thị số 12 và Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Kbang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện tích cực thực hiện, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn huyện có 7 xã hoàn thành Chương trình nông thôn mới và 6 làng đồng bào DTTS đạt chuẩn làng Nông thôn mới. Trong đó,  Đăk Hlơ là xã đầu tiên của huyện Kbang đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2013. Xã đang phấn đấu xây dựng làng Lợt đạt chuẩn làng nông thôn mới vào năm 2023. Triển khai thực hiện tại huyện Kbang, Chỉ thị số 12 về xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Chỉ thị số 08 về thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đem lại hiệu quả thiết thực. Cơ sở hạ tầng và các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn huyện Kbang được đầu tư xây dựng khang trang;  người dân thay đổi nhận thức, mạnh dạn đổi mới cách thức làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhiều mô hình, cách làm hay, áp dụng khoa học vào sản xuất đã đem lại hiệu quả cao và được nhân rộng, tạo sức lan tỏa rộng lớn, thu nhập kinh tế gia đình của người dân ngày càng được nâng lên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Rah Lan Chung- Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả nổi bật huyện Kbang và xã Đăk Hlơ đã đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 12 và Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 12 và Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Xây dựng làng NTM phải có quyết tâm chính trị cao, không được chạy theo thành tích mà phải đi vào thực chất; phải xác định rõ khi xây dựng làng nông thôn mới thì bà con được hưởng lợi những gì, bà con đổi mới phát triển sản xuất được mô hình mới gì đạt hiệu quả, để cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân. Cả hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa, trong đó cần nhìn nhận, đánh giá tổng quan những mặt đạt được và chưa được trong việc triển khai thực hiện. Từ đó, nghiên cứu, có kế hoạch chi tiết để cụ thể hóa trong triển khai thực hiện nhằm đạt kết quả cao hơn nữa. Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đề nghị huyện cần nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao để góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, huyện, xã cũng cần có kế hoạch chi tiết để huy động các nguồn lực tham gia xây dựng làng NTM, nhất là tiếp tục hỗ trợ người dân là đồng bào thiểu số thay đổi nếp nghĩ cách làm, áp dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển sản xuất, nhằm nâng cao năng suất cây trồng, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống./.

Ngọc Ánh – Duy Linh


Lượt xem: 8

Trả lời