Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân

Cập nhật 11/8/2022, 17:08:25

Chiều nay (11/8), đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân cấp tỉnh đã chủ trì Hội nghị với các thành viên để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

    6 tháng đầu năm 2022, công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy và Ban chỉ đạo các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời theo đúng tinh thần Chỉ thị 33 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và đạt được một số kết quả khả quan. Toàn tỉnh hiện có 41 tổ chức đảng, chiếm 0,49% tổng số đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh với 846 đảng viên. 6 tháng đầu năm các tổ chức đảng đã phát triển được 7 đảng viên mới và kết nạp được 1 chủ doanh nghiệp vào Đảng. Thành lập được 13 tổ chức công đoàn, nâng tổng số tổ chức công đoàn lên 272 tổ chức với trên 10.000 đoàn viên. Hiện có 20 tổ chức đoàn thanh niên và 2 tổ chức cựu chiến binh trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các thành viên, phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân cấp tỉnh nêu rõ: thực tế cho thấy, tỷ lệ tổ chức đảng, đoàn thể so với tổng thể đơn vị kinh tế tư nhân còn rất thấp. Do đó, đề nghị cấp ủy và ban chỉ đạo các cấp cần quan tâm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển đảng viên, đoàn viên đảm bảo về số lượng và chất lượng. Đồng thời, cần biểu dương khích lệ các đơn vị thực hiện tốt, như: Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh các Đảng bộ: Thành phố Pleiku, thị xã An Khê và Đak Đoa; tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi ban chỉ đạo cấp huyện để chỉ ra những khó khăn, vướng mắc giúp cho 10 địa phương còn lại thành lập được tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Qua đó, củng cố, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân nhằm phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo quan điểm, chủ trương của Đảng./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 4

Trả lời