Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tiếp ông Kwon Sung Tae – Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế, Văn hóa Hàn – Việt) (KOVECA)

Cập nhật 24/7/2019, 13:07:45

Nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, đồng thời để hiện thực hóa những nội dung mà hai bên đã thỏa thuận, sáng nay (24/7), đoàn công tác của Hiệp hội Kinh tế, Văn hóa Hàn-Việt (KOVECA) do ngài Kwon Sung – Tae – Phó Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai. Làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác phát triển tốt đẹp, toàn diện giữa 2 Nhà nước Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa các địa phương nói riêng trong thời gian qua. Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, Gia Lai mong muốn sẽ có thêm mối quan hệ hợp tác, phát triển với các tỉnh, cũng như các doanh nghiệp và có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc, qua đó nhằm đánh thức vàthúc đẩy các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao, gắn với chuỗi giá trị chế biến và xuất khẩu, cũng như phát triển du lịch và hạ tầng. Đồng chí Võ Ngọc Thành mong muốn 2 bên sẽ cùng nhau nỗ lực và quyết tâm để hiện thực hóa những nội dung được trao đổi và giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối cung cấp thông tin liên quan đến tỉnh Gia Lai mà Hiệp hội Kinh tế, Văn hóa Hàn-Việt cần tìm hiểu.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo mà tỉnh Gia Lai dành cho đoàn, ngài Kwon Sung – Tae  cho biết: Mục đích của chuyến thăm tỉnh Gia Lai lần này của KOVECA là nhằm khảo sát, tìm hiểu thêm về tỉnh Gia Lai, giúp cho việc hỗ trợ, kết nối đạt hiệu quả, sát với tình hình, nhu cầu thực tế giữa hai bên. Một số nội dung đoàn quan tâm là các dự án ODA mà tỉnh Gia Lai mong muốn nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc, hỗ trợ việc kết nghĩa giữa tỉnh Gia Lai và một địa phương của Hàn Quốc, cũng như các đề nghị hỗ trợ của tỉnh Gia Lai về nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng nông sản, xuất khẩu nông sản, xuất khẩu lao động và phát triển du lịch. Qua đó nhằm hiện thực hóa và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển giữa các tỉnh của Hàn Quốc có những điểm tương đồng với Gia Lai và mong rằng thông qua sự hợp tác trong thời gian tới, Gia Lai sẽ ngày càng phát triển và với vai trò của bản thân sẽ tăng cường kết nối để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng.

Dịp này, 2 bên đã trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa, mang đậm đặc trưng văn hóa và đặc sản của Hàn Quốc và Gia Lai./.

Thiên Thanh,  Minh Trí


Lượt xem: 37

Trả lời