Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với UBND thành phố Pleiku

Cập nhật 04/1/2018, 21:01:12

UBND thành phố Pleiku cần chủ động, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực, nhất là trên lĩnh vực quy hoạch, giải ngân vốn xây dựng các công trình trọng điểm, cải cách hành chính, phát triển du lịch, tránh tình trạng thụ động và đùn đẩy trách nhiệm. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND thành phố Pleiku vào sáng ngày 04/01/2018. Tham dự buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2017, thành phố Pleiku đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, đã thực hiện đạt và vượt 13/16 chỉ tiêu chủ yếu năm 2017, tổng thu ngân sách nhà nước theo phân cấp đạt trên 946,7 tỷ đồng, tăng 41,66% so với cùng kỳ. Đặc biệt, trong năm, thành phố đã tập trung thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh giao là đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn nới và xử lý trật tự đô thị. Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều khó khăn, tồn tại trên các lĩnh vực cũng được các đại biểu tập trung phân tích, thảo luận như: vấn đề quy hoạch đất đai, đô thị, công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là một số dự án trọng điểm như dự án kè chống sạt lở suối Hội Phú, Quy hoạch chung xây dựng thành phố Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050… Trong đó, một trong những vấn đề được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đặc biệt quan tâm đó là vấn đề quy hoạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: “Những tồn tại yếu kém của chúng ta là quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng quy hoạch, phát triển theo quy hoạch… Tôi đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp rà soát những quy hoạch không còn cần thiết nữa, nếu quy hoạch ngăn cản sự phát triển thì phải loại bỏ ra đi, nhưng tới giờ phút này tôi chưa thấy có đề xuất nào để loại bỏ cả. Bây giờ người dân tự xẻ đất xẻ đường làm nhiều việc, nhưng chúng ta chưa có định hướng cho người dân.

Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng chỉ rõ những yếu kém, bất cập đang còn tồn tại trên nhiều lĩnh vực như công tác giải ngân nguồn vốn các công trình cơ bản, các dự án trọng điểm của thành phố vẫn còn rất chậm. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, UBND thành phố cần phải tăng cường tính chủ động để gặp gỡ, phối hợp với các sở, ban, ngành để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phải làm sao để thành phố Pleiku trở thành địa phương giải ngân nhanh và sớm nhất của tỉnh. Ngay từ đầu năm 2018, thành phố Pleiku phải chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm. Mặt khác, UBND thành phố Pleiku cũng cần nhanh chóng xây dựng  chương trình cải cách hành chính, triển khai kỷ cương kỷ luật hành chính; tăng cường phối hợp với các sở, ngành để phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là sản xuất giống; phát triển du lịch, xây dựng thương hiệu riêng của thành phố; xây dựng thành phố văn minh và đề án thành phố văn minh. Đối với vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xây dựng văn minh đô thị phải gắn liền với cư dân đô thị văn minh. Ngoài ra, UBND thành phố Pleiku cần chú trọng thực hiện Nghị quyết TƯ 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tăng cường an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… để làm được điều này thành phố Pleiku phải đi đầu trên các lĩnh vực, muốn làm được điều này, UBND thành phố phải chủ động về mọi mặt.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo: “Tất cả các vấn đề liên quan trên địa bàn thành phố Pleiku trước hết, sự phát triển của Pleiku dù là của tổ chức nào, cá nhân nào cũng đều tác động đến quản lý nhà nước. Như vậy đừng đặt vấn đề chia cắt vấn đề đó là của tỉnh hay của thành phố mà các đồng chí cần phải phối hợp để xử lý như thế nào cho tốt. Bây giờ vẫn còn có sự chồng chéo cho rằng đó thuộc thẩm quyền của tỉnh, xử lý vấn đề nếu đồng chí cho tỉnh làm trái, chưa đúng thì các đồng chí có ý kiến ngay, đề nghị UBND tỉnh xem xét lại vấn đề… Đừng thụ động mà cần chủ động liên kết, mặc dù phân cấp này còn nhiều bất hợp lý, do cơ chế thôi chúng ta sẽ sửa”.

Cũng tại buổi làm việc, những kiến nghị, kề xuất của UBND thành phố Pleiku cũng được Chủ tịch UBND Võ Ngọc Thành cũng chỉ đạo từng sở, ban, ngành cụ thể sớm có phương án phối hợp giải quyết. Đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh, ngay sau buổi làm việc, thành phố Pleiku cần chủ động lựa chọn các vấn đề cần thiết để làm việc với các ngành liên quan, qua đó, sớm giúp thành phố Pleiku tháo gỡ khó khăn, để từ đó có được những bước chuyển động lớn, tạo sự đột phá trên nhiều lĩnh vực, xứng đáng động lực phát triển, là lá cờ đầu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế – xã hội của tỉnh./.

Ngô Thanh, Minh Trí

 


Lượt xem: 54

Trả lời