Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kiểm tra tiến độ thi công một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Pleiku

Cập nhật 01/3/2021, 18:03:24

Chiều nay (1/3), đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thị sát tiến độ thi công một số công trình xây dựng trọng điểm và làm việc với lãnh đạo thành phố Pleiku.
Cùng đi và làm việc có các đồng chí Đỗ Tiến Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku; Nguyễn Hữu Quế, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Qua đi khảo sát tại một số công trình giao thông đang triển khai trên địa bàn thành phố và tiến độ thi công Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú, tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Pleiku, đồng chí Võ Ngọc Thành cho rằng bản thân không hài lòng về tiến độ thi công các công trình hiện nay. Trong đó, đặc biệt là Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú (Tp.Pleiku) – một dự án trọng điểm của thành phố đã kéo dài qua nhiều năm và đến nay tiến độ thi công vẫn không đảm bảo yêu cầu đặt ra. Đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phải tăng cường, bổ sung nhân lực, trang thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ngoài Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú (Tp.Pleiku), thành phố Pleiku cũng báo cáo thêm một số dự án khác đang triển khai trên địa bàn. Dù gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thi công một số công trình, song đồng chí Trịnh Duy Thuân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku nhận trách nhiệm của thành phố trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện để ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình bị chậm. Với tinh thần đó, đồng chí Trịnh Duy Thuân hứa sẽ tập trung chỉ đạo để khắc phục các khó khăn, bằng mọi giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Trong đó, đối với công trình giao thông trên các tuyến đường Lý Thái Tổ, Lê Đại Hành, Tôn Đức Thắng sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 6.2021. Riêng Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú sẽ chỉ đạo tập trung tăng cường nhân vật lực, thời gian thi công, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám sát tiến độ. Các dự án đầu tư còn lại cũng sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa.

Qua nghe ý kiến của lãnh đạo thành phố Pleiku và một số sở, ngành cũng như Văn phòng UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng thành phố cần có sự chủ động hơn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Đối với các công trình trọng điểm đang triển khai phải lập tiến độ chi tiết theo ngày thì mới đảm bảo yêu cầu đặt ra, đồng thời phải phân công cụ thể cán bộ phụ trách, bám sát địa bàn, tiến độ thi công để khẩn trương chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Ngoài ra, đồng chí Đỗ Tiến Đông cũng đưa ra một số gợi ý về việc triển khai thực hiện một số công trình khác trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, một lần nữa đồng chí Võ Ngọc Thành nhắc nhở thành phố Pleiku và các đơn vị liên quan phải đẩy tiến độ thi công một số công trình xây dựng trên địa bàn đang bị chậm, trong đó đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú. Đồng chí nói: “Nếu với cách làm này thì sẽ mãi chậm, không có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Những đơn vị thi công nào không làm thì loại bỏ ra ngay. Làm phải có tiến độ, chương trình. Ta không có biện pháp thi công thì làm sao biết được.

Làm phải có phương pháp, kế hoạch thực hiện. Không quyết tâm thì sẽ không làm được. Thành phố phải xem xét trách nhiệm. Làm ngày không được thì phải làm đêm. Nếu không thì sẽ không xong được như yêu cầu. Đề nghị không xong thì xem xét lại trách nhiệm của các đơn vị liên quan. Mỗi dự án phải có tiến độ dự án hàng ngày, Nếu ngày nào chậm thì ngày sao phải bù. Nếu không có kế hoạch cụ thể thì 3 năm nữa cũng không xong”.

Ngoài Dự án Kè chống sạt lở suối Hội Phú, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đưa ra các yêu cầu đối với những dự án khác, đề nghị lãnh đạo thành phố và các đơn vị liên quan  nêu cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án. Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý thành phố Pleiku cần phải làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch để giảm thiểu những vướng mắc, khó khăn sau này khi thực hiện giải tỏa đền bù để triển khai các dự án đầu tư, đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các chi bộ tại cơ sở để vận động người dân tham gia cùng nhà nước để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn.

Đồng chí Võ Ngọc Thành đề nghị: “Đề nghị thành phố khởi động lại Nghị quyết 05. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trước đây nhiều người dân sẵn sàng tham gia, còn bây giờ thì sao? Đây là lợi ích thiết thực cho người dân. Mở ra một con đường giá trị tăng lên gấp nhiều lần. Ví dụ  như đường Trần Phú. Mất một ít đất nhưng cái lợi nhiều hơn. Giao lại cho chi bộ tham gia phần việc vận động người dân tham gia cùng với nhà nước để triển khai thi công. Quan trọng là trách nhiệm và sâu sát. Công tác kiểm tra, kiểm soát của lãnh đạo phải thường xuyên thì mới mong làm được chứ nếu để như vậy thì sẽ không làm được”.

Một trong những nội dung được đồng chí Võ Ngọc Thành đặc biệt nhấn mạnh và đề nghị thành phố tập trung cho công tác quy hoạch mở rộng thành phố Pleiku để làm cơ sở quản lý và phát triển thành phố dựa trên hai đường vành đai thuộc phía Đông và phía Tây thành phố. Ngoài ra, hàng loạt các yêu cầu đặt ra trong công tác giải tỏa đền bù, xây dựng khung giá đất, quản lý, sử dụng các quỹ đất hiện có cũng đã được đề cập, yêu cầu thành phố nghiên cứu, tính toán cho phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt là việc xây dựng khung giá đất đền bù phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên: Người dân, nhà đầu tư và nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn với ý thức tránh nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, lãnh đạo thành phố Pleiku cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, sớm hoàn thành, đưa các công trình đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả, lợi ích kinh tế – xã hội mang lại, đưa thành phố Pleiku phát triển xứng tầm là đô thị loại 1, là trung tâm chính trị – kinh tế – xã hội của tỉnh.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 18

Trả lời