Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Canada

Cập nhật 28/2/2024, 11:02:27

Sáng nay (ngày 28/2), tại Trụ sở UBND tỉnh Gia Lai, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn Đại sứ quán Canada do Ngài Shawn Steil – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam làm Trưởng Đoàn đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Cùng tham dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban Dân tộc và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai bày tỏ niềm vui mừng khi được tiếp đón Ngài Shawn Steil – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và Đoàn công tác đến thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai. Giới thiệu những thông tin khái quát, nổi bật của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long khẳng định, Gia Lai là tỉnh có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng và có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, khí hậu, bản sắc văn hoá, nhất là các tiềm năng để phát triển du lịch, nông nghiệp, năng lượng tái tạo… Đây cũng là những lĩnh vực địa phương mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hợp tác phát triển từ các nước và các tổ chức quốc tế trong thời gian tới. Đặc biệt, sắp tới đây vào tháng 4.2024, tỉnh Gia Lai sẽ có đoàn đến thăm và làm việc tại Canada do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức nhằm kết nối hợp tác giữa các địa phương Việt Nam với các địa phương của Canada. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long mong muốn Ngài Shawn Steil dành nhiều sự quan tâm và hỗ trợ để chuyến công tác đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ngài Shawn Steil – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam bày tỏ niềm vui và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Gia Lai đối với Đoàn công tác. Vui mừng khi là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Canada tại Việt Nam đến thăm và làm việc đầu tiên tại tỉnh Gia Lai, Ngài Shawn Steil hy vọng chuyến thăm lần này của Đoàn Đại sứ quán Canada tại Gia Lai sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Canada; đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới với kết quả đáng phấn khởi giữa 2 nước nói chung, giữa Canada với tỉnh Gia Lai nói riêng trong thời gian tới. Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Canada và trong thời gian qua, mối quan hệ thương mại của 2 nước có sự phát triển mạnh mẽ và mang tính bổ sung cho nhau. Quan tâm đến các sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như các nét đẹp văn hoá đa dân tộc của tỉnh Gia Lai, Ngài Shawn Steil cho biết trong thời gian tới, Canada sẽ dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, vấn đề giảm thải khí cacbon trong sản xuất nông nghiệp, phát triển du lịch, năng lượng tái tạo…, đặc biệt là các dự án về phát triển vùng DTTS, các đối tượng yếu thế như phụ nữ, trẻ em… Đối với chuyến công tác của đại diện tỉnh Gia Lai đến Canada vào tháng 4 sắp tới, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam khẳng định sẽ dành nhiều sự quan tâm và hỗ trợ để chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Cảm ơn những thiện chí của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam, đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai hy vọng trong thời gian thăm và làm việc tỉnh Gia Lai, với sự tháp tùng của các sở, ngành của tỉnh, Ngài Shawn Steil và Đoàn Đại sứ quán Canada sẽ có những cảm nhận và trải nghiệm thú vị, hấp dẫn về vùng đất và con người nơi đây.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long và Ngài Shawn Steil – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã trao tặng nhau những món quà giàu ý nghĩa tượng trưng cho nền văn hoá của địa phương, đất nước mình./.

Ngô Thanh – Minh Trung


Lượt xem: 4

Trả lời