Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn làm việc với Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Cập nhật 15/9/2022, 17:09:45

Chiều nay (15/9), đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2022 của Đảng ủy Khối.

Theo báo cáo, 8 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo 113 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên từng ngành, lĩnh vực và trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn Đảng bộ gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2022. Triển khai có hiệu quả Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII góp phần đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, chỉ đạo và triển khai rà soát quy hoạch đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp từ Đảng ủy Khối đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc nhiệm kỳ 2025 – 2030; chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2025 theo đúng kế hoạch đề ra. 8 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối đã kết nạp được 94 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên gần 4.900 đảng viên. Qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm và tiến hành xử lý kỷ luật 5 đảng viên. Ngoài ra, Đảng ủy Khối đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đã bàn giao 34 căn nhà “Mái ấm biên cương”; trao tặng hơn 23.000 thẻ BHYT cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ cận nghèo trong toàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng ủy Khối đã đạt được 8 tháng đầu năm 2022, nhất là đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên giáo, kiểm tra, giám sát và công tác dân vận. Qua đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những khuyết điểm, hạn chế không để phát sinh thành những sai phạm; đặc biệt, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn cũng thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm và đề nghị Đảng ủy Khối cần bám sát để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 8

Trả lời