Phiên chợ nông sản an toàn giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm sạch

Cập nhật 19/10/2018, 08:10:50

Tiếp nối thành công của Chợ phiên nông sản an toàn lần đầu tiên được tổ chức vào cuối năm 2017, từ đầu năm 2018 đến nay nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Chợ phiên nông sản an toàn nhằm tạo thói quen dùng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Đồng thời, mở ra cơ hội để quảng bá, xây dựng, phát triển thương hiệu cho nông sản tỉnh Gia Lai trên thị trường.

Với các sản phẩm nông sản sạch được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, ứng dụng công nghệ cao và đã được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm như:  Rau, củ, trái cây được dán tem truy xuất nguồn gốc và các loại thực phẩm tươi sống và đã qua chế biến… Chợ phiên nông sản an toàn năm 2018 vừa được UBND thành phố Pleiku tổ chức cuối tuần qua đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Dung – Người dân Tp.Pleiku nói: “Đến chợ phiên hôm nay người tiêu dùng chúng tôi muốn mua những sản phẩm sạch. Tôi cũng mong muốn Nhà nước tổ chức những phiên chợ như thế này để người dân có cơ hội  dùng những sản phẩm sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe”.

Bà Bùi Thị Năm – Phường Yên Đỗ, Tp.Pleiku cũng nói: “Mình mong muốn các sản phẩm rau sống, rau tươi cần phải sạch, đảm bảo. Giúp người dân có điều kiện mua sắm những sản phẩm an toàn”.

Việc tổ chức các Chợ phiên nông sản an toàn ngoài mục đích giúp người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm nông sản an toàn mang thương hiệu của tỉnh mà còn góp phần hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn, thực phẩm sạch cũng như liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm.

Chị Phùng Thị Anh Quỳnh – Cơ sở Nem chả Thúy Tp.Pleiku cho biết: “Phiên chợ nông sản sạch  là cơ hội tốt để giới thiệu các mặt hàng nông sản sạch đến với người tiêu dùng.  Đặt mục tiêu sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu nên lúc nào chúng tôi cũng chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng”.

Ông Võ Đăng Yên – Phó Trưởng phòng Kinh tế Tp. Pleiku cho biết: “Với mục đích vì sức khỏe của người dân thành phố Pleiku dự kiến sẽ tổ chức 2 lần trong 1 tháng để người dân dần quen với việc mua sắm sản phẩm an toàn. Đồng thời cũng quảng bá các sản phẩm của các cá nhân, tổ chức sản xuất các sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng để người dân an tâm mua sắm sử dụng”.

 An toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Nhu cầu được thụ hưởng thực phẩm sạch, an toàn là nhu cầu chung của toàn xã hội. Thói quen mua thực phẩm theo cảm tính, niềm tin, thông qua quen biết của người tiêu dùng cũng đang dần chuyển hướng sang chọn những thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc và uy tín. Tuy nhiên, để người tiêu dùng có thể tiếp cận được thực phẩm sạch một cách thuận lợi thì việc thường xuyên tổ chức các Chợ phiên nông sản an toàn như thế này là một điều rất cần thiết./.

Lê Thư;  Minh Trung


Lượt xem: 92

Trả lời