Phát triển kỹ năng cho trẻ em thông qua Workshop sáng tạo

Cập nhật 08/9/2023, 06:09:39

Với mục tiêu khám phá và phát triển kỹ năng sáng tạo cho trẻ, hiện nay các lớp workshop thủ công đã thu hút sự quan tâm từ phụ huynh và các bạn học sinh, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Pleiku. Đây là một trong những phương pháp kích thích tư duy, rèn sự khéo léo, tạo thêm cơ hội cho học sinh, thiếu nhi vừa chơi vừa sáng tạo, vừa định hướng nghề nghiệp tương lai.

Buổi workshop thủ công với trải nghiệm làm bánh su kem của cô Nguyễn Thị Mỹ Linh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku dành cho các bạn học sinh đang ở lứa tuổi thanh thiếu nhi thật thú vị. Với các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn, các bạn thiếu nhi tham gia buổi workshop đã tự tay làm ra chiếc bánh xinh xắn dưới sự hướng dẫn của cô Linh. Ngoài được hướng dẫn cách làm vỏ bánh, nhân kem, nướng bánh, các bạn còn được thỏa sức sáng tạo trong việc trang trí bánh theo sở thích. Hầu hết các bạn tham gia buổi workshop đều là lần đầu làm bánh su kem, dù còn bỡ ngỡ nhưng bạn nào cũng hào hứng và tỏ ra thích thú. Không chỉ các bạn nữ  mà buổi workshop làm bánh còn thu hút khá nhiều bạn nam tham gia.

Bạn Nguyễn Lê Minh Quân – Phường Ia Kring, Tp.Pleiku nói: “Những hoạt động trải nghiệm này mình tham gia được 3 lần, các hoạt đọng khá thú vị, không nhàm chán, cô cũng rất nhiệt tình, các đồ dùng hàng ngày tự tay làm ra mình rất thích. Mình đã làm được xà bông, sáp thơm và hiện tại làm bánh và mình thấy rất vui vì có thể tự tay làm ra những đồ dùng hàng ngày những món đồ ăn mà mình thích ăn.”

Phan Minh Khuê – 42 Hoàng Văn Thụ, Tp.Pleiku bày tỏ: “Tham gia những lớp học như thế này mình thấy vui và thích, những dịp như này mình có cơ hội giao lưu với các bạn. Mình học làm bánh, xà phòng, làm nến và trang trí những đồ rất lung linh. Là con gái thì mình học làm bánh để có thể những cái bánh cho gia đình và có chứa đựng tình yêu thương của mình đối với gia đình.”

Ngoài làm bánh su kem, vào dịp cuối tuần cô Nguyễn Thị Mỹ Linh còn mở các buổi workshop hướng dẫn làm xà phòng, nến thơm, son môi từ các nguyên liệu hữu cơ, có ích cho môi trường. Ngoài việc có thể tự thực hiện sản phẩm thủ công handmade theo sở thích của mình, khi tham gia các buổi workshop các bạn thiếu nhi còn được học kỹ năng làm việc nhóm, phát triển tư duy, sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ.

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Linh – Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku cho biết: “Mục đích của mình khi mở ra các lớp workshop để giúp các em giải trí, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, bên cạnh đó giúp các em khám phá được sở thích, kỹ năng của bản thân, qua đó định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Muốn các em khi tham gia buổi workshop như thế nào các em sẽ tăng thêm sự hiểu biết và rèn luyện thêm các kỹ năng, kiến thức giúp các em tự tin hơn trong quá trình học tập.”

Workshop là cách tiếp cận mới trong việc phát triển kỹ năng cho thiếu nhi, giúp khám phá và phát triển tài năng của thiếu nhi. Đặc biệt, việc tham gia workshop là một trải nghiệm thú vụ, mới mẻ giúp các em có khoảng thời gian thư giãn sau giờ học, tạo cơ hội để các bạn giao lưu, làm quen với những người cùng sở thích, phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội.

Lê Thư – Bá Bính


Lượt xem: 8

Trả lời