Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật 07/5/2017, 07:05:25

Quán triệt  chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương- Bộ Quốc phòng, những năm qua Thường vụ Đảng ủy- Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã triển khai nghiêm túc Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ và việc triển khai các mặt công tác trong Quân đoàn đã đạt được những kết quả quan trọng, xứng danh đơn vị Anh hùng.

Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn Quân đoàn 3 đã cụ thể hóa nội dung của Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào việc thực hiện công tác Đảng, công tác chính trị và các nhiệm vụ chính trị trung tâm, sát với tình hình thực tiễn. Qua đó đã tạo phong trào thi đua để mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Quân đoàn tự giác học tập, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch, lành mạnh; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Nguyễn Bá Mai, Chính ủy Trung đoàn 28- Sư đoàn 10- Quân đoàn 3 cho biết: “Việc triển khai Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã có sức lan tỏa rất lớn. Với sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị trong Trung đoàn đã vào cuộc hăng hái tích cực tham gia các phong trào thi đua, thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động nên góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong đơn vị”.

Đặc biệt, hiệu ứng của Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu trong toàn Quân đoàn. Bám sát phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, các đơn vị tập trung huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu; xây dựng đơn vị chính quy, thực hiện tốt chuẩn mực “Kiên định – Trách nhiệm, Đoàn kết – Nêu gương, Cần kiệm – Tự lực”. Thường xuyên nắm tình hình, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, xử lý chính xác các tình huống xảy ra. Kết quả kiểm tra các đối tượng hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 80 – 82% khá, giỏi. Sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đoàn ngày càng nâng cao, đảm bảo hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Nói về nội dung này Thượng tá Trần Vinh Quang- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 cho biết: “Việc triển khai Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ đã góp phần tăng cường tinh thần đồng chí đồng đội, cùng nhau chia sẻ khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là Trung đoàn nhiều năm hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, duy trì nề nếp chính quy, chấp hành  kỷ luật”.

Có thể nói, việc triển khai Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra “luồng gió mới” lan tỏa khắp các cơ quan, đơn vị và trở thành hoạt động chính trị thường xuyên, sâu rộng, làm chuyển biến mạnh mẽ các mặt công tác trong toàn Quân đoàn. Những khâu yếu, mặt yếu đã được khắc phục. Tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật ở nhiều cơ quan, đơn vị có tiến bộ, nhiều năm không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm kỷ luật phải xử lý. Qua đó còn động viên, cổ vũ, phát huy được tài năng và tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm của nhiều cán bộ, chiến sỹ, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực với những mô hình mới, cách làm có hiệu quả, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng tổ chức Đảng trong Quân đoàn ngày càng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện./.

Hà Đức, CTV Danh Quang


Lượt xem: 624

Trả lời