Phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân để đẩy lùi đại dịch Covid-19

Cập nhật 03/2/2021, 11:02:02

Việt Nam là một trong những nước trên thế giới được đánh giá là kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Có được kết quả này thể hiện vai trò lãnh đạo nhất quán của Đảng, Nhà nước ta với những chủ trương, quyết sách đúng đắn thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt của các cấp ngành từ Trung ương đến địa phương; đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của người dân trong phòng, chống dịch. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giới và tình hình trong nước có những diễn biến phức tạp song với truyền thống vẻ vang qua 91 năm thành lập và phát triển, nhất là trong niềm vui mừng phấn khởi khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vừa thành công tốt đẹp, Việt Nam và Gia Lai chúng ta sẽ phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân để chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Năm 2020 là năm mà đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới. Trong khi đại dịch bùng phát và gây thiệt hại lớn ở nhiều nước lớn trên thế giới thì Việt Nam chúng ta vẫn kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh và bức tranh toàn cảnh của nước nhà vẫn có nhiều điểm sáng. Theo ý kiến của các tầng lớp Nhân dân thì kết quả này thể hiện rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng ta và chỉ có đất nước Việt Nam mới làm được khi dưới sự lãnh đạo thống nhất của Đảng.

Ông Bùi Xuân Đồng – Tổ dân phố 7, phường Hội Thương, TP.Pleiku nói: “Thời gian vừa qua đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng thì ngày một đổi mới hơn; đặc biệt điển hình như dịch Covid-19 vừa qua thì tình hình kinh tế thế giới rất là bấp bênh thì đối với đất nước Việt Nam chúng ta dù bị ảnh hưởng nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta thì tình hình đã cải thiện một cách đáng kể.”

Ông Tạ Quang Bảo – Tổ dân phố 9, phường Ia Kring, TP.Pleiku bày tỏ: “Đất nước thì đang khó khăn mà gặp đại dịch Covid-19 trên toàn cầu; tưởng chừng như không vượt qua được nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của Chính phủ chúng ta đã vượt qua được gần như hoàn hảo. Nhân dân rất tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Sau một thời gian cơ bản kiểm soát được thì hiện nay ở một số tỉnh, thành lại xuất hiện dịch Covid-19 trong cộng đồng. Ngay sau khi dịch xuất hiện ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai chúng ta đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp để khoanh vùng, dập dịch.”

Thời điểm này, dù đang dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thì đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã gửi lời kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của toàn dân để cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh hãy chấp hành đúng các quy định của cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19; hãy phối hợp thật tốt với các lực lượng để chúng ta chống lại dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi, huy động của cấp ủy, chính quyền địa phương đội ngũ cán bộ, đảng viên và các lực lượng đã tình nguyện lên đường vào vùng dịch với quyết tâm cao nhất để khống chế được dịch bệnh.”

Anh Nguyễn Phi Hải – Cử nhân điều dưỡng, Bệnh viện 311 bày tỏ: “Là một đảng viên và là một nhân viên y tế nên khi được Đảng, tổ chức phân công thì tôi sẵn sàng lên đường để vào vùng dịch với mong muốn góp một phần công sức của mình để kiểm soát được dịch Covid-19.”

Đại úy Mai Vĩnh Long – Chính trị viên Phó Tiểu đoàn hóa học 21, Bộ tham mưu Quân đoàn 3 cho biết:Chúng tôi đã xác định ngay quyết tâm cho cán bộ chiến sỹ, nhất là phân đội trực sẵn sàng chiến đấu làm tốt mọi công tác chuẩn bị về con người và phương tiện. Chúng tôi sử dụng phương tiện là xe tiêu tẩy ARS-14, hệ thống tiêu tẩy SANIZ, 1 xe chở quân, 1 xe cơ động. Với phương châm là cơ động nhanh nhất bảo đảm tốt nhất, và tư tưởng chỉ đạo là chống dịch như chống giặc, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam song chúng ta đang đối mặt với những khó khăn khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp song với những chủ trương, biện pháp quyết liệt của Đảng, Nhà nước cũng như của tỉnh Gia Lai và với sức lan tỏa từ thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tin tưởng rằng, tỉnh Gia Lai cũng như các địa phương khác trong cả nước sẽ sớm khống chế và đẩy lùi được dịch bệnh./.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 86

Trả lời