Phát huy nguồn vốn vay sản xuất.

Cập nhật 04/5/2018, 08:05:55

Những năm qua, các Hội và đoàn thể trên địa bàn huyện Kông Chro phối hợp với Ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện cho nông dân ở địa phương được vay vốn phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn vay,  nông dân mở rộng diện tích cây trồng, thâm canh sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế  cao.

Đây là vườn chuối rộng 6 ha của gia đình anh Lê Ngọc Toàn ở làng Sa Khiết, xã An Trung, huyện Kông Chro. 3ha chuối trồng 2 năm đã cho thu hoạch, 3ha chuối mới trồng, anh Toàn trồng xen thêm bí và ớt, đem lại thu nhập cho gia đình hàng trăm triệu đồng/ năm. Có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ vào nguồn vốn vay từ Ngân hàng và công sức lao động của gia đình anh trong thời gian qua.

Anh Lê Ngọc Toàn – làng Sa Khiết, xã An Trung, huyện Kông Chro nói: “Tôi học hỏi kinh nghiệm và vay vốn để đầu tư trồng chuối cấy mô. Khi chuối còn nhỏ thì trồng thêm ớt và một số cây khác để mình thu nhập lần theo… Với nhiều loại cây thế này thì thu nhập cũng đạt khá”.

Cùng với gia đình anh Toàn, nhiều hộ nông dân khác trên địa bàn huyện Kông Chro cũng được vay vốn theo chính sách ưu đãi của nhà nước để thâm canh phát triển sản xuất.

Anh Vũ Văn Tiến – Xã Yang  Trung, Kông Chro cũng cho biết: “Tôi có diện tích 3 ha, lâu nay trồng mía và mì không đạt hiệu quả, nên tôi vay vốn để đầu tư trồng cây ăn quả với giống mít cao sản… hy vọng sẽ cho thu nhập cao trong thời gian tới”.

Để người dân được tiếp cận chính sách ưu đãi nguồn vay vốn hỗ trợ, cán bộ tín dụng ngân hàng đã kiểm tra mô hình sản xuất, đồng thời trực tiếp giúp đỡ người dân trong thủ tục hồ sơ vay vốn phát triển sản xuất.

Anh Hoàng Văn Lực – GĐ Ngân hàng NN& PTNT Kông Chro cho biết: “Nhân viên chúng tôi phân theo phụ trách từng địa bàn để thực hiện triển khai việc cho vay vốn phát triển sản xuất. Người dân đi vay họ ngại nhất là thủ tục nên chúng tôi làm các thủ tục vay vốn cho người dân được vay vốn nhanh nhất để kịp thời chăm sóc cây trồng”.

Nguồn vốn đã được nông dân huyện Kông Chro sử dụng đúng mục đích và đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo và thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn./.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 30

Trả lời