Phát huy hiệu quả hoạt động Tổ xe thồ tự quản phường An Bình

Cập nhật 02/5/2019, 08:05:08

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Tổ xe thồ tự quản phường An Bình, thị xã An Khê không chỉ là địa chỉ tin cậy của khách hàng trong cung cách phục vụ mà còn giúp chính quyền địa phương, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ gây rối an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

Tổ xe thồ tự quản phường An Bình, thị xã An Khê hiện có 10 thành viên tham gia hoạt động. Điều dễ dàng nhận ra các thành viên trong tổ đó là đồng phục chỉnh tề và bảng tên ghi rõ tên tuổi từng người để khách hàng nhận biết.

Theo các khách hàng thường xuyên đi xe thồ tại đây cho biết: Cung cách phục vụ của anh em trong tổ rất tốt, giá thành phải chăng và khi lưu thông trên đường rất cẩn thận.

Ông Nguyễn Khôi Trí – Tổ 8, phường An Bình, thị xã An Khê, Gia Lai nhận xét: “Là người thường xuyên đi xe ôm ở bến xe ôm này, thấy anh em ở đây phục vụ rất chu đáo, đàng hoàng, không có tình trạng giành giật khách gây mất an ninh. Anh em ở đây chạy theo thứ tự, đến phiên ai thì người đó đi, đưa khách đến nơi đến chốn rất đàng hoàng”.

Ông Phó Khải Nghĩa – Tổ trưởng Tổ xe thồ tự quản phường An Bình, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Trong ý thức lao động của anh em ở đây thì đã có từ trước rồi chứ không phải sau này nữa. Tuy nhiên sau khi có mô hình ổn định rồi thì chúng tôi cố gắng nâng cao. Trong hoạt động thì mình cảm thấy có gì đó sai trái trong tổ, chiều tối về anh em cố gắng họp lại một chút, ngồi nói chuyện trao đổi để rút kinh nghiệm và xây dựng tổ tốt hơn”.

Hơn 3 năm đi vào hoạt động, Tổ xe thồ tự quản phường An Bình đã cung cấp cho lực lượng công an địa phương hơn hàng chục tin báo có giá trị, qua đó giúp kịp thời ngăn ngừa nhiều vụ gây rối an ninh trật tự như: Tụ tập đua xe, cướp giật, trộm cắp tài sản. Đặc biệt khi tiếp nhận thông tin những vụ tai nạn giao thông xảy ra, anh em trong tổ đều kịp thời có mặt để cùng lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

“Dẫu rằng không có ai giao nhưng mà mình cảm thấy sự việc nó sắp xảy ra hoặc là đã xảy ra thì kịp thời báo cáo các anh em công an của phường cũng như công an giao thông kịp thời xử lý tình trạng đua xe trái phép. Trong trường hợp tai nạn giao thông thì mình phải bảo vệ hiện trường, một số anh em cố gắng đưa người bị nạn đi cấp cứu kịp thời” ông Nghĩa nói.

Trung tá Đậu Công Sơn – Trưởng Công an phường An Bình, thị xã An Khê, Gia Lai đánh giá: “Tôi thấy hiệu quả của mô hình này là rất lớn, góp phần ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. Đề nghị các ban ngành chức năng cần quan tâm, hỗ trợ một phần kinh phí để tổ này hoạt động, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn thời gian tới”.

Sự nhiệt tình và sống hết mình vì cuộc sống cộng đồng là điều đáng quý trong hoạt động của Tổ xe thồ tự quản phường An Bình. Chính từ những kết quả đạt được, Tổ xe thồ nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, Công an thị xã An Khê và chính quyền địa phương tặng giấy khen trong thực hiện phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”.

Đoàn Bình


Lượt xem: 73

Trả lời