Phát hiện đàn voi rừng hoang dã tại huyện Chư Prông

Cập nhật 27/6/2021, 16:06:05

Những ngày qua, tại huyện Chư Prông xuất hiện đàn voi rừng hoang dã trên địa bàn các xã: Ia Mơr, Ia Piơr, Ia Lâu và Ia Ga.

Theo người dân và chính quyền các địa phương, trong 2 ngày 25 và 26/6/2021, có 2 con voi xuất hiện tại các khu vực: Đồi Chư Gây (xã Ia Lâu), Suối Cát sau làng Khôi (xã Ia Mơr); Suối Mỹ (đoạn từ cây số 11 đến cây số 12, xã Ia Ga); và khu vực Đồi Sỏi (xã Ia Piơr). Đàn voi đã làm hư hại một ít cây trồng của người dân khu vực giáp ranh 2 xã Ia Ga và Ia Lâu.

Theo lãnh đạo UBND xã Ia Mơr, nhiều ngày qua có một đàn voi khoảng từ 3 đến 5 con đã xuất hiện tại núi Kẹp (xã Ia Mơr); trong đó một con rất to, có cặp ngà dài; và có khả năng 2 con voi xuất hiện tại các khu vực trên đã tách đàn từ đây.

Trước đó, ngày 03/6/2021, UBND huyện Chư Prông đã có công văn về việc voi rừng hoang dã xuất hiện trên khu vực biên giới và ngày 26/6/2021, UBND huyện cũng đã kịp thời ban hành Văn bản số 1178 về việc voi rừng hoang dã xuất hiện tại khu vực suối Mỹ, xã Ia Ga. Theo đó, UBND huyện Chư Prông yêu cầu Hạt Kiểm lâm, các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện và UBND các xã Ia Ga, Ia Pia, Ia Púch, Ia Mơr, Ia Piơr, Ia Lâu tăng cường công tác tuần tra, đẩy đuổi, nắm bắt thông tin hoạt động của voi rừng tự nhiên, tránh để voi vào sâu trong khu vực nương rẫy và khu vực sinh sống của người dân làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất cũng như tính mạng của nhân dân. Đồng thời, khuyến cáo người dân trên địa bàn hạn chế hoạt động đi lại, không ngủ lại qua đêm trên nương rẫy để tránh bị gây hại khi voi rừng về phá hoại; đồng thời khi phát hiện hoạt động của đàn voi phải báo ngay cho chính quyền địa phương để có các biện pháp xử lý phù hợp; nghiêm cấm các hoạt động săn bắt voi rừng, vi phạm Luật bảo vệ động vật hoang dã./.

 CTV Rơ Lan Viện (Huyện Chư Prông)


Lượt xem: 15

Trả lời