Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành thăm, chúc Tết Cổ truyền tại tỉnh Attapeu – Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Cập nhật 11/4/2018, 13:04:14

Tiếp tục chuyến công tác tại Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 10/4, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Gia Lai do đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Cổ truyền Bun Pi May ( Phật lịch năm 2561) tỉnh Attapeu. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lệt Xay Nha Phon – Bí thư Tỉnh ủy – Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Nhân dịp năm mới Bun Pi May, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, đồng chí Võ Ngọc Thành chúc lãnh đạo và nhân dân các bộ tộc tỉnh Attapeu dồi dào sức khỏe, ngày càng phồn vinh và gặt hái nhiều thắng lợi trong thời gian tới. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho rằng: Gia Lai và Attapư dù không chung đường biên giới nhưng luôn đồng lòng, chung sức vun đắp tình đoàn kết hữu nghị, xây dựng 2 tỉnh ngày một phát triển trên đường hội nhập. Tình anh em ấy luôn là tài sản vô giá không gì có thể so sánh được và sẽ mãi được gìn giữ, phát huy để truyền lại cho thế hệ mai sau.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ niềm vui mừng khi thấy tỉnh Attpeu có bước đột phá, phát triển vượt bậc về kinh tế; hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khang trang hơn so với trước đây. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho rằng: Attapeu là một tỉnh nằm ở trung tâm của khu vực tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia, rất phong phú về tài nguyên thiên nhiên như: Rừng, sông ngòi, khoáng sản… Điều này đã thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư khai thác ở các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, du lịch. Đây chính là tiềm năng và thế mạnh trọng điểm của tỉnh Attapeu trong việc phát triển kinh tế xã hội cũng như công tác xóa đói giảm nghèo. Cũng tại buổi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong muốn lãnh đạo tỉnh Attapeu tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hoạt động và góp phần cho sự phát triển của tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Attapeu, đồng chí Lệt Xay Nha Phon – Bí thư Tỉnh ủy – Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Đồng thời khẳng định, mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Đảng và Nhân dân 2 nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa Gia Lai và Attapeu nói riêng đã và đang được tiếp tục được vun đắp, đời đời bền vững. Bí thư Tỉnh ủy – Tỉnh trưởng Attapeu Lệt Xay Nha Phon cho rằng: Nhờ có sự hỗ trợ của tỉnh Gia Lai, đặc biệt là của doanh nghiệp Hoàng Anh Gia Lai mà Attapeu có được sự phát triển như hôm nay. Đời sống, thu nhập của người dân được cải thiện, có công ăn việc làm ổn định. Do vậy, đồng chí Lệt Xay Nha Phon mong muốn tỉnh Gia Lai tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp của tỉnh sang thăm, khảo sát và tìm hiểu đầu tư vào tỉnh. Lãnh đạo tỉnh Attapeu khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, khai thác tiềm năng trên nhiều lĩnh vực về phát triển du lịch thiên nhiên, trồng trọt, chăn nuôi.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Gia Lai do đồng chí Võ Ngọc Thành  – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ liên minh chiến đấu Lào – Việt Nam tại tỉnh Attapeu.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đã đến thăm và tìm hiểu mô hình trồng, chế biến các loại trái cây của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang đầu tư tại tỉnh Attapeu – Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Đoàn Bình


Lượt xem: 49

Trả lời