Ông Prũi làm kinh tế giỏi

Cập nhật 07/2/2023, 15:02:57

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Prũi ở làng Plei Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang còn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn bà con dân làng làm theo để cùng vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

Nhờ biết cách khai thác lợi thế của địa phương và thay đổi nếp nghĩ cách làm đã giúp gia đình ông Prũi không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu. Ông Prũi cho biết: Trước đây gia đình ông chỉ quen trồng cây mì, bời lời, đất đai căn cỗi, lao động vất vả quanh năm vẫn không đủ ăn, đủ mặc. Năm 2010 được sự vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương, ông đã chuyển đổi toàn bộ diện tích đất trồng mì và bời lời kém hiệu quả sang trồng cà phê, bạch đàn và cao su. Để cải thiện cuộc sống gia đình, ông còn làm lúa nước và kết hợp chăn nuôi nhỏ lẻ. Cần cù, chịu khó, biết thay đổi tư duy trong sản xuất, đến nay, ông đã có nguồn thu nhập ổn định 250 triệu đồng mỗi năm.

Ông Prũi, làng Plei Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang nói: “Nhà tôi trước trồng mì, bời lời… nghe Đảng và Nhà nước quan tâm triển khai cho bà con thay đổi cách nghĩ, cách làm. Nhà mình chuyển sang trồng cà phê, trồng rừng có hiệu quả hơn và chăn nuôi thêm để có thu nhập. Hiện nay thu nhập ổn định, mình sắm máy móc phục vụ cho sản xuất, trước kia gia đình làm bằng tay bây giờ có máy móc làm hiệu quả hơn.”

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế, ông Prũi đã được tặng thưởng nhiều Giấy khen của Hội Nông dân huyện Mang Yang. Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông còn có nhiều đóng góp trong việc gây dựng phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Ông thường xuyên hướng dẫn bà con trong làng cách chọn giống vật nuôi, cây trồng, cách thức làm ăn, áp dụng KHKT vào sản xuất để đạt năng suất cao; nhờ vậy, nhiều hộ trong làng đã thoát được đói nghèo.

Anh Lứ, làng Plei Bông, xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “Ông Prũi làm kinh tế rất là giỏi. ông rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệp sản xuất với mọi người. Tôi học hỏi được rất nhiều từ ông. Nhiều hộ nghèo trong làng đã thoát được nghèo nhờ học hỏi kinh nghiệm từ ông.”

Chị Võ Thị Lại, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “Ông Prũi là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Ông là một hội viên rất năng động, tích cực thay đổi nếp nghĩ cách làm, chuyển đổi cây trồng hiệu quả. Bên cạnh đó, ông còn tạo dựng được uy tín, tuyên truyền vận động, giúp dan làng phát triển kinh tế gia đình.”

Tấm gương về ý chí và khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng như ông Prũi đã khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số ở làng Plei Bông, xã Ayun không ngừng thi đua sản xuất, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

CTV Minh Hoàn – Ngọc Kim


Lượt xem: 3

Trả lời