Ông Bùi Văn Cường tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Sê và Chư Pah

Cập nhật 30/11/2018, 10:11:18

Ngày 29-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do ông Bùi Văn Cường – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, tại huyện Chư Sê và Chư Pah.

Tại huyện Chư Sê, cử tri nêu các vấn đề như: giá đền bù thu hồi đất thấp; vướng mắc trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất; việc thi công một số công trình trên địa bàn huyện chất lượng kém, nhanh xuống cấp. Cử tri huyện Chư Pah, ý kiến về thái độ phục vụ nhân dân, giải quyết khiếu nại của công dân còn chậm; việc thu hồi đất còn thiếu minh bạch. Cử tri mong muốn cần xem xét liên thông trong việc khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT cho người dân.

Đại diện lãnh đạo các huyện đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương.Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Bùi Văn Cường ghi nhận những ý kiến của cử tri để báo lại Quốc hội xem xét, điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời đề nghị UBND huyện Chư Sê  và Chư Pah tiếp tục nghiên cứu để giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri theo đúng quy định của pháp luật và thực hiện đúng quy chế dân chủ cơ sở. Riêng đối với các ý kiến liên quan đến vấn đề đất đai Đoàn sẽ có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Gia Lai để tiến hành thanh tra lại và có hướng xử lý.

* Ngày 30/11, đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh gồm ông Dương Quốc Anh – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội và bà Ksor H’Bơ Khăp -Thiếu tá, Phó trưởng Công an thị xã AyunPa đã tiếp xúc với cử tri phường Yên Thế, Tp.Pleiku.

Tại các buổi tiếp xúc  cử tri  đề nghị tiếp tục giải quyết chế độ, chính sách, việc làm; ổn định giá cho các mặt hàng nông sản; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT…Ngoài ra, cử tri cũng hết sức tin tưởng đến công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, qua đó nhiều vụ án tham nhũng đã được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, qua đó lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Đại diện lãnh đạo thành phố Pleiku và đại biểu Quốc hội tỉnh đã trả lời cử tri những ý kiến thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại đoàn ghi nhận, sẽ gửi đến cơ quan chức năng xem xét, trả lời trong thời gian sớm nhất.

*Trước đó, ngày 29/11, Đoàn đại biểu Quốc hội  tỉnh do ông Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm Trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Chư Mố, huyện Ia Pa và xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã kiến nghị một số vấn đề còn tồn tại trong giải tỏa đền bù đất đai cho hộ dân; hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em sau khi học ra trường, nguồn vốn thực hiện chương trình nông thôn mới… Một số cử tri tại xã Chư Mô mong muốn nhà nước sớm đầu tư xây dựng công trình thủy lợi cung cấp nước cho người dân sản xuất… Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các địa phương đã lắng nghe, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, Đoàn sẽ ghi nhận trình với Quốc hội trong kỳ họp tới./.

       Nhóm PVTS


Lượt xem: 56

Trả lời