Ở một đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật 03/10/2014, 14:10:20

Công ty 715 thuộc Binh đoàn 15 đã triển khai sâu rộng và hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Nhất là nhiều năm liền Công ty 715  lá cờ đầu trong đội hình Binh đoàn 15 về nâng cao năng suất sản lượng vườn cây cao su, cà phê; sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, đảm bảo đời sống cho người lao động.

 

Công Ty 715 vinh dự được Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

 

Đội 3, Công ty 715 là một trong những đơn vị điển hình về nâng cao năng suất sản lượng vườn cây cao su. Yếu tố quyết định để đạt được thành tích đó là từ Ban chỉ huy đội đến công nhân trong đơn vị có sự thống nhất, đồng lòng và quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đội 3 có tổng số 192 cán bộ, công nhân, trong đó 79 công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số ở xã IaKhai, huyện Iagrai. Bình quân mỗi công nhân nhận khoán chăm sóc, khai thác 2,5ha cao su. Thông qua triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nên năng suất vườn cây cao su của đội 3 đạt cao, trong năm 2013 bình quân đạt 1,9 tấn mủ khô/ha; ước trong năm 2014 đạt 2,1 tấn/ha.

 

Qua trao đổi Thiếu tá Nguyễn Văn Sơn- Đội trưởng đội 3- Công ty 7150- Binh đoàn 15 khẳng định: “Để đạt được năng suất vườn cây cao, đội chúng tôi có kinh nghiệm thứ nhất là yếu tố con người. Người lao động yên tâm, xác định làm việc lâu dài thì các công việc trên vườn cây họ làm rất tốt. Thứ hai là chúng tôi chú trọng áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chúng tôi tận dụng tối đa ngày cạo trong năm nên năng suất năm sau luôn cao hơn năm trước.

 

Điều đặc biệt là ở Đội 3 ngày càng xuất hiện nhiều công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số điển hình trong lao động sản xuất, góp phần làm thay đổi tư duy và nếp nghĩ theo hướng khoa học, tiến bộ cho người dân ở địa phương. Điển hình như anh Rơ Chăm Di. Cùng với làm công nhân Công ty 715 được xếp loại xuất sắc, vợ chồng anh còn đầu tư phát triển kinh tế gia đình với tổng thu nhập hơn 200 triệu đồng/năm, tạo dựng cơ ngơi gia đình khấm khả, bài bản. Anh Di đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Trong niềm vui, tự hào anh Di chia sẻ: “Nhờ vào làm công nhân Công ty 715, được hướng dẫn áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên sản lượng vườn cây cao su của gia đình nhận khoán luôn tăng cao, làm kinh tế gia đình hiệu quả, đời sống rất ổn định và đã khấm khá”.                                                                       

 

Công ty 715 hiện đang quản lý 3.200ha cao su và 260 ha cà phê trên địa bàn các xã biên giới huyện Iagrai, đã tạo công ăn việc làm cho hơn 1.700 lao động, trong đó hơn 460 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, Đảng ủy Ban giám đốc Công ty 715 đã đề ra những chủ trương biện pháp đúng đắn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung đột phá nâng cao năng suất, sản lượng vườn cây cao su, cà phê xác định là yếu tố mang tính quyết định. Công ty luôn duy trì nghiêm qui trình kỹ thuật, áp dụng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất; uốn nắn, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân; duy trì phát động liên tục phong trào “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Đội ngũ công nhân chấp hành nghiêm qui chế, nề nếp tác phong trong lao động sản xuất, có tinh thần tập thể cao; luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, gian khổ. Công ty duy trì quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 đã được công nhận.

 

Đại tá Hoàng Ngọc Thành- Bí thư Đảng ủy- Phó Giám đốc Công ty 715- Binh đoàn 15 cho hay: “Thực hiện phong trào thi đua quyết thắng, Đảng ủy Ban giám đốc Công ty đã đề ra các biện pháp thực hiện các mục tiêu thi đua Binh đoàn đã đề ra. Đặc biệt là trong sản xuất kinh doanh đã chỉ đạo thực hiện tốt việc áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư tăng thêm trên vườn cây so với định mức của Binh đoàn. Vì vậy vườn cây đạt năng suất cao, đối với vườn cây cao su đạt 1,8 tấn mủ qui khô/ha. Còn đối với vườn cây cà phê đạt 14 tấn khô/ha, đời sống của người lao động được đảm bảo”.                                              

 

Liên tục trong nhiều năm liền, Công ty 715 được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh. Đặc biệt, năm 2013, Công ty vinh dự được Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Thành tích xuất sắc của Công ty 715 đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng vùng biên giới Iagrai ngày càng bình yên và giàu đẹp./.

Hà Đức-R’Piên-Văn Thiền(BĐ 15)


Lượt xem: 44

Trả lời