Ở một đơn vị làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật 28/6/2017, 15:06:54

Thời gian qua, nhiều đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp với địa phương để có thêm nguồn lực triển khai tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, hậu phương quân đội nhằm tri ân sâu sắc những người đã cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 đóng quân trên địa bàn huyện Đức Cơ là một điển hình.

Công ty 72 thuộc Binh đoàn 15 làm nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện Đức Cơ. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái”,  hằng năm Công ty cùng với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đức Cơ triển khai nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình nghèo vơi bớt khó khăn, phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Riêng trong năm 2016, Công ty trích hơn 8 tỷ đồng để triển khai công tác dân vận, “đền ơn đáp nghĩa”, tham gia xây dựng nông thôn mới. Những năm gần đây, bình quân mỗi năm, Công ty hỗ trợ hơn 20 tấn gạo cho hơn 1.300 lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các gia đình chính sách ở các xã: Ia Nan, Ia Dom, Ia Pnôn huyện Đức Cơ.

Ông Siu Ơn, thương binh ở làng Chan, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ cho biết: “Công ty 72 luôn gắn bó và giúp đỡ bà con làng mình nhiều lắm như thường xuyên hỗ trợ gạo, hướng dẫn bà con cách thức làm ăn, phát triển kinh tế để ổn định đời sống. Nhờ có chính quyền địa phương và Công ty 72 hỗ trợ mà cuộc sống của bà con đã cải thiện nhiều”.

Thượng tá Phan Văn Phú- Bí thư Đảng ủy- Phó Giám đốc Công ty 72- Binh đoàn 15 cho biết: “Điều kiện kinh tế của người dân nơi Công ty đứng chân còn nhiều khó khăn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, hằng năm cứ đến lúc giáp hạt, Công ty đều tiến hành hỗ trợ gạo cho người dân, góp phần giúp bà con vơi bớt khó khăn để ổn định cuộc sống. Cùng với đó, Công ty tích cực tham gia cùng địa phương thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới”.

Một trong những điểm nhấn trong việc triển khai công tác “đền ơn đáp nghĩa” của Công ty 72 đó là hằng năm huy động sự đóng góp kinh phí và ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong đơn vị để xây dựng nhà ở cho nhiều gia đình chính sách khó khăn về nhà ở nơi đơn vị đóng quân. Riêng trong năm 2017, từ nguồn kinh phí của Binh đoàn 15 và sự đóng góp của cán bộ, chiến sỹ và người lao động trong đơn vị, công ty đã xây dựng 6 căn nhà cho 6 gia đình chính sách, gia đình nghèo ở huyện Đức Cơ. Mỗi căn nhà trị giá từ 60 đến 70 triệu đồng, có diện tích sử dụng hơn 50m2. Việc làm thiết thực và ý nghĩa đó đã giúp nhiều gia đình có chỗ ở ổn định để “an cư lạc nghiệp”.

Bà Rơ Châm H’Phyem- làng Bua, xã Ia Pôn, huyện Đức Cơ nói:  “Căn nhà của mình đã bị hư hỏng nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên không có điều kiện để xây dựng nhà mới. Nay Binh đoàn 15 và Công ty 72 hỗ trợ xây dựng cho căn nhà mới khang trang, gia đình phấn khởi lắm!”

Ông Rah Lan Hiăng- Bí thư Huyện ủy Đức Cơ cho biết: “Thời gian qua, các đơn vị của Binh đoàn 15 như Công ty 72 đóng quân trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Riêng đối với thực hiện chương trình của tỉnh về hỗ trợ về nhà ở cho các gia đình chính sách nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, huyện đã xây dựng 53 căn nhà chính sách trong đó có 6 căn nhà do Công ty 72 xây dựng. Đây là việc làm rất ý nghĩa”.

Những hoạt động tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, “đền ơn đáp nghĩa” của Công ty 72 càng tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa trong cộng đồng./.

Hà Đức, R’Piên,CTV Văn Thiền


Lượt xem: 146

Trả lời