Nữ cán bộ đoàn tận tâm, tận tuỵ

Cập nhật 26/3/2018, 08:03:07

Một thủ lĩnh đoàn tận tâm; một giáo viên được đánh giá là tận tụy với công việc – Đó là những nhận xét, đánh giá của Ban Giám hiệu và các em học sinh dành cho cô giáo Hoàng Thị Diệu Loan – Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Quốc Tuấn ở huyện Phú Thiện.

Chứng kiến cách cô giáo Hoàng Thị Diệu Loan thu hút các em học sinh tham gia vào các hoạt động mới thấy được những nhận xét, đánh giá của nhà trường, học sinh về người cán bộ đoàn này là đúng.

Cô  Loan chia sẻ: Nhiệm vụ của người cán bộ đoàn trường học thường gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường chính vì vậy theo tôi để thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội được nhiệt tình thì bản thân người cán bộ đoàn phải nắm vững các nguyên tắc quy định cách thức tổ chức và những kiến thức cơ bản về đoàn, hội, đội cũng như có kỹ năng trong quá trình tổ chức hoạt động phong trào. Và điều đặc biệt khi tổ chức hoạt động phong trào thì người thủ lĩnh thanh niên phải biết lắng nghe để biết thanh niên cần gì, muốn gì để chúng ta có thể định hướng được cách thức tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện tình hình, điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị.

Nhờ nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của các em học sinh nên cô có thể trò chuyện một cách cởi mở, chân tình. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống cũng như trong học tập nên các em học sinh luôn quý trọng và yêu mến cô giáo Loan.

Em Nguyễn Thị Kim Loan, Lớp 11A2, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Thiện nhận xét: “Em thấy cô Loan rất nhiệt huyết đối với học sinh; cô rất là tích cực để tổ chức các hoạt động cho các bạn đoàn viên; ví dụ như trong các ngày chào chờ thì cô phối hợp với các lớp tổ chức các buổi ngoại khóa sinh hoạt với chủ đề đúng trọng điểm của tháng đấy. Và cô Loan đặc biệt quan tâm đến những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; cô thường xuyên hỏi thăm và giúp đỡ các bạn ấy trong rất nhiều. Với vai trò là một bí thư thì em học hỏi được từ cô là bí thư Đoàn trường đó là rất là năng nổ, nhiệt huyết, rất là có tâm với nghề, không những trong nghề giáo mà còn trong công tác đoàn”.

Tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhà trường, với vai trò là Bí thư Đoàn trường, cô giáo Loan đã đứng ra tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cơ sở, cộng đồng. Qua những hoạt động ý nghĩa này đã giáo dục đạo đức, truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trong nhà trường. Đồng thời, cũng giáo dục thêm kỹ năng sống và tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có những phút giây vui chơi sau những giờ học căng thẳng.

Bên cạnh là người thủ lĩnh đoàn năng động, cô giáo Hoàng Thị Diệu Loan còn là một giáo viên dạy giỏi của nhà trường với nhiều năm liền được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi. Những đóng góp của cô giáo Loan đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của nhà trường.

Thầy Lê Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Thiện cũng nhận xét: “Về đồng chí Hoàng Thị Diệu Loan với vai trò là Bí thư Đoàn trường thì trong công việc thì luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, là cán bộ đoàn gương mẫu, xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào của đoàn, trong việc thực hiện chương trình công tác đoàn hàng năm. Trong công tác chuyên môn thì đồng chí rất tận tâm, tận tụy với công việc của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường”.

Với những cống hiến, đóng góp cho công tác đoàn của nhà trường nói chung và huyện nhà nói riêng, cô giáo Loan đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp Đoàn trao tặng. Và mới đây, trong dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cô giáo Loan vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà nhận giải thưởng Lý Tự Trọng – phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho cán bộ Đoàn xuất sắc./.

Đức Hải,  Huy Toàn


Lượt xem: 153

Trả lời