Nông dân Pleiku trồng hoa phục vụ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020

Cập nhật 29/11/2019, 09:11:36

Thời điểm này tất cả các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Pleiku đã tích cực chăm sóc để phục vụ nhu cầu chơi hoa của người dân phố núi trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tới thăm khu vườn trồng hoa cúc Pha lê của 2 anh em ông Hoàng Văn Yến và Hoàng Minh Ngọc- những người có thâm niên trồng hoa cúc kinh doanh hơn 20 năm ở Tổ dân phố 8, phường Thắng Lợi. Khu vườn rộng khoảng 1,6 ha, trồng hơn 8.000 chậu lúc này  đã và đang trong thời kỳ sinh trưởng phát triển khá tươi tốt.

Ông Hoàng Minh Ngọc –  Tổ dân phố 8, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku chia sẻ: “Trước kia đây là vườn cà phê, do không có hiệu quả nên gia đình phá đi để trồng cây hoa cúc chậu này. 20 năm rồi thấy trồng hoa cúc chậu này kinh tế mang lại ổn định, thu nhập hàng năm, như mấy năm về cuối có tăng sản lượng chậu lên nên gia đình thu nhập cũng khoảng 1,5 tỷ”.

Được biết, trên địa bàn phường Thắng Lợi hiện có khoảng 100 hộ dân chuyên trồng hoa kinh doanh. Hiện nay Hội Nông dân phường thắng Lợi đang vận động các hội viên thành lập tổ nghề nghiệp, tập hợp những người cùng chung sở thích trồng hoa theo đề án 24 của TW Hội Nông dân Việt Nam.

Ông Trần Xuân Anh – Chủ tịch Hội Nông phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku cho biết: “Sang đầu năm 2020 chúng tôi sẽ thành lập  tổ nghề nghiệp để những người cùng chung sở thích trồng bông này vào tổ  để trao đổi kinh nghiệm, rồi học tập kinh nghiệm sản xuất lẫn nhau”.

Vườn trồng hoa Lay ơn phục vụ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 của gia đình anh Trần Minh Trung ở Thôn 1, xã Trà Đa. Được biết, mảnh vườn 4 sào này của gia đình trước kia trồng tiêu nhưng không mấy hiệu quả nên 4 năm nay gia đình anh chuyển đổi sang trồng rau và hoa, vì vậy thu nhập cũng ổn định hơn. Để chuẩn bị cho dịp Tết này gia đình anh trồng 2 sào rau và 2 sào hoa lay ơn. Hiện anh đang tích cực chăm sóc vườn lay ơn để hoa nở đúng dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

Anh Trung nói: “Tết năm nay gia đình cũng trồng được hai sào hoa lay ơn, xuống giống từ đầu tháng 10 đến nay được 1 tháng rồi, so với cây trồng khác, mọi năm

gia đình trồng thì thu nhập cũng khá là cao, từ 20 đến 25 triệu trên 1 sào”.

Với kinh nghiệm và sự cần cù chịu khó của người trồng hoa, cộng với  yếu tố thời tiết năm nay tương đối thuận lợi, hy vọng sẽ mang lại cho người nông dân một vụ mùa bội thu.

Xuân Duẩn – Phi Long


Lượt xem: 224

Trả lời