Nông dân hưởng ứng chương trình đổi mũ chương trình “Đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm mới đạt chuẩn”

Cập nhật 10/11/2014, 14:11:52

Theo số liệu của Cục Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Bộ Công an, mỗi năm tại Việt Nam đã xảy ra hơn 30.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm hơn 11.000 người chết, và hơn 38.000 người bị thương, trong đó có  70% vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy và có đến 30% bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Do đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân tại các cấp hội trong việc sử dụng mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và mua bảo hiểm xe máy để bảo vệ cho chính mình, Hội nông dân tỉnh đã phối hợp triển khai tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức phong phú, để cụ thể hơn về vấn đề này chúng ta hãy cùng đến với lễ phát động chương trình “Đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn” tại huyện ChưSê.

 

Lễ phát động người dân đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn tại Chư Sê.

 

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh thực trạng về số người tham gia giao thông bằng xe mô tô hai bánh, ba bánh, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng và người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm còn khá phổ biển. Trên thị trường xuất hiện nhiều loại mũ bảo hiểm giả, kiểu dáng không đúng quy định, kém chất lượng, không đáp ứng yêu cầu bảo vệ người sử dụng. Điều đó đã làm gia tăng đáng kể số người chết và chấn thương nghiêm trọng vùng đầu trong các vụ tai nạn giao thông. Trong thời gian qua, nhờ vào công tác tuyên truyền, vận động từ các ban ngành, đoàn thể, các cấp hội nông dân, ý thức của người dân được nâng cao trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, cũng như việc chọn mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

 

Trò chuyện với Chị Vũ Thị Thắm- Chi hội trưởng Hội Nông dân làng Pan, xã Dun, huyện Chư Sê, chị chia sẻ: “Nghe tin đổi mũ bảo hiểm, tôi thấy rất an toàn cho bản thân mình và cho cộng đồng. Sáng nay, nhà tôi có 5 người, tôi cầm hết 5 cái mũ đi đổi, thực tế đội mũ kém chất lượng cũng không đảm bảo cho tính mạng của mình và cho gia đình mình, cho nên tôi rất là vui khi tham gia chương trình này”.

 

Chương trình phát động “Đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn”, đồng thời hỗ trợ về giá cho người dân khi đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới đúng quy chuẩn, chất lượng, người dân sẽ được trợ giá 50.000 đồng, còn lại phải trả 100.000 đồng/mũ.  Đây là chương trình đã được Hội nông dân tỉnh phối hợp với Công ty bảo hiểm PJICO nhằm đem đến cho người nông dân những chiếc mũ đạt chất lượng tốt, đúng quy chuẩn, với giá tiền phù hợp đảm bảo tính mạng cho người dân nói chung và người nông dân nói riêng  khi tham gia giao thông. 

 

Trao đổi với Ông Đỗ Văn Luân- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, chúng tôi được ông cho biết: “Hội nông dân tỉnh đã triển khai đến tất cả các cấp hội nông dân trên toàn tỉnh vân động và truyên truyền cho bà con nông dân đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng để bảo vệ cho chính bản thân và gia đình. Chúng tôi cũng vận động bà con và chỉ đạo cho hội nông dân các cấp tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chương trình này từ nay cho đến năm 2015 tại 222 xã,  phường, thi trấn trong toàn tỉnh.”

 

Việc tổ chức đổi mũ bảo hiểm, được các ngành chức năng đặc biệt là Hội Nông dân tỉnh cùng với sự đồng hành của Công ty bảo hiểm PJICO sẽ được tổ chức thường xuyên, nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn, góp phần làm giảm thiểu nguy cơ chấn thương sọ não khi tai nạn giao thông xảy ra./.

Xuân Huy


Lượt xem: 63

Trả lời