Nô nức ngày hội tòng quân

Cập nhật 10/2/2020, 16:02:38

Do yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCov, Lễ giao nhận quân năm 2020 được tổ chức một cách ngắn gọn, chặt sẽ song vẫn tạo được khí thế của ngày hội tòng quân. Hàng nghìn thanh niên ưu tú của quê hương Gia Lai Anh hùng đã hăng hái lên đường nhập ngũ vào sáng ngày 10/2.

Tại các điểm tổ chức Lễ giao nhận quân của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tất cả thanh niên nhập ngũ, các đại biểu đến tham dự và đội hình phục vụ đều được phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi diễn ra buổi lễ. Trước đó, các địa phương đã tổ chức phun hóa chất, tiêu độc khử trung môi trường tại các điểm tổ chức lễ.

Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tiến hành gọi khám tuyển đối với 8.775 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Công tác khám tuyển được triển khai một cách chặt chẽ, kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2020. Qua đó, đã phát lệnh gọi đối với 2.363 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (dự bị là 112 thanh niên) và 280 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo tổng hợp, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn mọi năm cả về sức khỏe, trình độ và đảm bảo được tỷ lệ cân bằng giữa thanh niên người dân tộc thiểu số và người Kinh. Trong tổng số thanh niên nhập ngũ có 14 đảng viên; 2 công chức và 1 công dân nữ. Nhìn chung, nhờ thực hiện tốt công tác thâm nhập, tuyên truyền, vận động nên các thanh niên đều xác định rõ tư tưởng và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Rơ Chăm Minh, Phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Bản thân tôi là một y sỹ đang công tác tại Trạm Y tế phường Yên Thế song khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ và sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tân binh Ksor Tinh – xã Ia Đré, huyện Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Khi lên đường nhập ngũ em cảm thấy rất là vinh dự và tự hào và em hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tân binh Kpă Sơn, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Cảm thấy rất là tự hào khi bản thân mình là một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Và bản thân sẽ cố gắng rèn luyện để trưởng thành hơn nữa sau này về cống hiến cho buôn làng, cho xã, cho huyện”.

Dù không được trực tiếp tham gia Lễ giao nhận quân để tiễn đưa thân nhân của mình lên đường nhập ngũ song người thân của các thanh niên nhập ngũ đều cảm thấy vui vẻ vì đây là yêu cầu nhằm đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCOv.

Ông Nguyễn Thanh Phong , phường Phù Đổng, TP.Pleiku, Gia Lai nói: “ Hôm nay không được vô tới nơi để đưa tiễn con là do để phòng, chống dịch bệnh thì đứng ở ngoài đây mình cũng cảm thấy vui vẻ và cũng động viên con lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Với 2.251 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được bàn giao cho các đơn vị nhận quân là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Sư đoàn 2, Sư đoàn 315 (Quân khu 5). Các đơn vị nhận quân cũng đã chuẩn bị đầy đủ và đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp Corona để đón các tân binh.

Đai úy Chu Văn Dũng – Đại đội trưởng Đại đội Lâm Thời, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 cho biết: “Đối với  cấp Trung đoàn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; ở mỗi điểm tiếp nhận quân có thành lập 1 tổ phòng, chống dịch. Ngoài ra tất cả quân tư trang cá nhân của quân nhân nhập ngũ thì đã được sát trùng, xử lý phơi hanh, tất cả đều đảm bảo; các khu vực vệ sinh, phòng ở của đơn vị thì đã được tổ chức dọn dẹp sạch sẽ và phun hóa chất phòng dịch. Khi đưa quân về đến các vị trí thì có các tổ quân y để kiểm tra và tiếp nhận”.

Nhờ chuẩn bị chu đáo các điều kiện và hiệp đồng chặt chẽ mà Lễ giao nhận quân năm 2020 của tỉnh Gia Lai đã diễn ra một cách nhanh gọn, trong thời gian khoảng 30 phút; đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp nCvo.

Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Phó Chính ủy Quân khu 5 cũng cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao tỉnh Gia Lai; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt chu đáo cho công tác giao nhận quân. Lễ giao nhận quân năm nay với phương châm nhanh gọn, chặt chẽ, hiệu quả nhưng nghi thức đúng quy định của quân đội và  đảm bảo theo đúng tinh thần của ngày hội tòng quân”.

Bước trên cầu vinh quang, tiếp nối truyền thống hào hùng của thế hệ cha anh đi trước, những thanh niên ưu tú của quê hương Gia Lai Anh hùng hôm nay quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Nhóm PV và CTV


Lượt xem: 183

Trả lời