Nỗ lực với sân chơi hè

Cập nhật 28/7/2017, 08:07:15

Sân chơi cho trẻ em trong dịp hè là vấn đề không mới nhưng cũng chưa bao giờ là cũ. Hiện nay, tuy ở những vùng nông thôn việc tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn còn nhiều khó khăn; nhưng với sự quan tâm, vào cuộc của các ban, ngành, những khó khăn này cũng đang dần được khắc phục. Phóng sự được thực hiện tại xã Ia Me (huyện Chư Prông) – một xã có gần 50% là người DTTS.

Thời điểm này chỉ còn gần một tháng nữa là mùa hè kết thúc, tuy nhiên việc sinh hoạt hè ở 8 thôn, làng tại xã Ia Me, huyện Chư Prông vẫn rất sôi nổi. Điều đặc biệt là đến với những sân chơi do Đoàn thanh niên xã Ia Me tổ chức, không chỉ có đông đảo các em thiếu nhi tham gia, mà còn có rất nhiều phụ huynh cùng đến để xem con em mình vui chơi.

Anh Rơ Mah Mlin, làng Siu, xã Ia Me, huyện Chư Prông cho biết: “Bình thường tôi đưa con lên rẫy để làm việc nhà tôi. Nhưng hôm qua nghe thanh niên nói đi sinh hoạt, nên tôi dẫn con đến đây. Tôi cũng mong có nhiều sân chơi để các con được chơi.”

Để thu hút, tập hợp được số lượng lớn thiếu nhi đến tham gia những buổi sinh hoạt hè như thế này là cả một sự nỗ lực lớn của thanh niên ở từng thôn, làng. Theo như chia sẻ, vì người dân hay có thói quen đưa con lên nương rẫy mấy tuần liền, cho nên, thời gian đầu việc tuyên truyền, thuyết phục các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi tham gia rất khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì vận động, thuyết phục của tổ chức đoàn thanh niên, đã giúp các bậc phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề vui chơi trong mùa hè của con em mình. Việc các em được vui chơi, tham gia nhiều hoạt động bổ ích cùng bạn bè không những giúp các em có những phút giây thoải mái, vui vẻ mà còn giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, những tai nạn thương tích không đáng có trong dịp hè.

Em Siu Hách – làng Nớt, xã Ia Me, huyện Chư Prông nói: “Hôm nay em được chơi vui lắm, em hy vọng các anh chị thanh niên sẽ tổ chức nhiều hơn nữa”.

Sự nhiệt tình, năng động của tổ chức đoàn thanh niên xã Ia Me được phát huy mạnh mẽ trong công tác tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn cần các ban ngành, đoàn thể tại địa phương quan tâm hơn nữa.

Anh Kpuih Hanh – Bí thư Đoàn xã Ia Me, huyện Chư Prông cho biết: “Tuy chúng tôi rất nhiệt tình trong công tác tổ chức sân chơi cho thiếu nhi nhưng còn gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ như nhà ở các em phân bố thưa thớt, xa nhau, việc tập hợp không phải dễ dàng; Thứ hai kinh phí tổ chức vẫn còn nhiều thiếu thốn, khó khăn trong việc tổ chức. Thứ ba là nhiều thanh niên vẫn chưa có năng khiếu trong việc tổ chức các hoạt động này”.

Phải thừa nhận rằng, công tác tổ chức sân chơi vào mùa hè cho thiếu nhi vùng nông thôn hiện vẫn đang còn là bài toán khó giải quyết. Tuy nhiên, với những nỗ lực của Đoàn thanh niên xã Ia Me, huyện Chư Prông trong công tác thu hút, tập hợp thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, tổ chức những sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em là điều rất đáng ghi nhận và cần phát huy hơn nữa tại địa phương./ .

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 37

Trả lời