Niềm vui xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật 19/3/2016, 10:03:10

Là một trong 2 xã được chọn thực hiện điểm Chương tình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM của huyện Chư Pưh, đến cuối năm 2015 xã Ia Blứ đã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới, về đích đúng với kế hoạch  đề ra. 

Sau 5 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, với sự nỗ lực cao, xã Ia Blưh huyện Chư Pưh  đã  tích cực  triển khai đồng bộ  trên các  lĩnh vực và đã cơ bản đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra. Trong đó tỷ lệ hộ nghèo của xã đã giảm xuống còn 4%.

Ông Nguyễn Văn Hạ, CT UBND xã Ia Blưh- Chư Pưh – Gia Lai  cho biết: “Khi thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã chúng tôi găp khá nhiều khó khăn, chúng tôi xác định là phải hoàn thành các tiêu chí tiền đề làm nền tảng như tiêu chí về thu nhập và tiêu chí hộ nghèo, và từ đó chúng tôi đã tạo được tiền đề để địa phương hoàn thành các tiêu chí như đã đặt ra, mang lại sự đổi thay cho địa phương cũng như sự phấn khởi, tự hào đối với người dân…”

Trong quá trình thực hiện, xã Ia Blưh đã đặc biệt chú trọng phát triển sản xuất, tạo việc làm nhằm tăng thu nhập cho người dân. Từ nhiều nguồn vốn bà con nông dân đã mạnh dạn tiếp cận và đầu tư những giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển sản xuất  theo hướng chuyên canh trang trại. Hiện trên địa bàn xã có 50 hộ đạt tiêu chí trang trại trồng trọt và chăn nuôi.

Anh Dương Quốc Hùng, Thôn 2, xã Ia Blưh- Chư Pưh – Gia Lai cho biết: “Khi được địa phương triển khai xây dựng NTM bà con chúng tôi rất nhiệt tình tham gia đóng góp, Bên cạnh đó chúng tôi rất tích cực phát triển kinh tế, như gia đình tôi có 3 ha đất chúng tôi áp dụng mô hình trang trại cho hiệu quả kinh tế cao, tôi cảm thấy phấn khởi khi kinh tế khá và địa phương có sự thay đổi…”

Hiện xã Ia Blưh đang đề ra các giải pháp, tiếp tục nỗ lực huy động các nguồn lực trên địa bàn, nhằm duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt./.

Tiến Huy – Đặng Trà


Lượt xem: 95

Trả lời