Niềm vui từ con đường mới

Cập nhật 12/9/2016, 04:09:21

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị, nhiều địa phương trong tỉnh đã đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường nội thị, tạo cảnh quan thông thoáng, giao thông đi lại dễ dàng, đem lại sự an toàn cho nhiều người dân.

Phóng sự “Niềm vui từ con đường mới”, ghi nhận về việc nâng cấp sửa chữa tuyến đường Lê Lợi ở trung tâm thị trấn Đăk Đoa.

9-9-niemvui

Đường Lê Lợi là tuyến đường nằm trung tâm thị trấn Đăk Đoa tập trung nhiều hộ kinh doanh buôn bán.  Trước đây vì chưa có vỉa hè nên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và mất an toàn giao thông vào những giờ cao điểm. Trước tình hình đó, tháng 8 năm 2016, huyện Đăk Đoa đã đầu tư kinh phí trên 3 tỷ đồng để mở rộng diện tích lòng đường, làm vỉa hè và hệ thống thoát nước nâng nhằm tạo thông thoáng và  giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông tại tuyến đường này.

Bà Trần Thị Hạnh- Người dân thị trấn Đăk Đoa cho biết: “Tôi là người dân sống ở đây đã lâu. Con đường này không có vỉa hè, mưa bị ngập xói lở và đọng nước khó đi lại lắm. Bây giờ đường được làm lại, bà con mừng lắm”.

Để triển khai thực hiện tuyến đường được đảm bảo, huyện Đăk Đoa đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản làm chủ đầu tư, lựa chọn nhà thầu có uy tín để thực hiện công trình này. Theo thiết kế, mặt đường sẽ được mở rộng 15 m, hệ thống thoát nước và phần vỉa hè 3,5 m được lắp đặt bằng tấm lát bê tông chắc chắn.

Bà Nguyễn Thị Lan- Người dân thị trấn Đăk Đoa cho biết: “Tôi bán bánh xèo ở con đường này lâu rồi. Ở đây trời nắng còn đỡ chứ mưa thì thôi bị nước đọng không mua bán được gì, đi lại khó khăn lắm. Bây giờ được huyện đầu tư nâng cấp và làm vỉa hè rộng thoáng bà con ở đây mừng lắm”.

Việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường Lê Lợi, thị trấn Đăk Đoa sẽ góp phần tạo sự thông thoáng cho tuyến đường vào những khung giờ cao điểm. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và cảnh quan đô thị sạch đẹp. Hiện tại các đơn vị đang thi công khẩn trương để tuyến đường được hoàn thành đúng tiến độ./.

Tiến Huy, Đặng Trà


Lượt xem: 88

Trả lời