Niềm vui trong những ngôi nhà mới

Cập nhật 23/11/2023, 10:11:38

Từ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị định 28 của Chính phủ về chính sách tín dụng thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 cùng sự hỗ trợ của Nhà nước, nhiều hộ nghèo ở xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa đã xây dựng được ngôi nhà mới, ổn định cuộc sống.

Bà Ksor H’Krông là một trong những hộ đặc biệt khó khăn ở buôn Nu được hỗ trợ làm nhà ở trong đợt này. Căn nhà được làm theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Jrai với diện tích hơn 30m2, trị giá 64 triệu đồng. Trong đó 40 triệu đồng vay của NHCSXH và 44 triệu đồng của Nhà nước hỗ trợ. Niềm mơ ước có được ngôi nhà mới của gia đình bà đã trở thành hiện thực.

Bà Ksor H’Krông – Buôn Nu, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa nói: Mình có nhà mới rồi, giờ mình cố gắng lam ăn để thoát nghèo”

Gia đình anh Rah Lan Tuy, sinh năm 1983 ở buôn Toát có 10 nhân khẩu, nhưng chỉ có anh và vợ là lao động chính, đất sản xuất ít, việc làm thuê không ổn định nên cuộc sống gia đình rất khó khăn, nhà ở thì chật chội tạm bợ. Sau khi có quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở của UBND huyện Krông Pa, gia đình anh đã vay mượn thêm để làm ngôi nhà sàn trị giá hơn 70 triệu đồng.

Anh Rah Lan Tuy – Buôn Toát, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa bày tỏ: “Trước khó khăn quá không có nhà ở, giờ mình được nhà nước làm nhà, mình cảm ơn nhà nước”

Thực hiện Quyết định số 158 ngày 09/5/2023 phê duyệt danh sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2023, xã Ia Rsươm được UBND huyện Krông Pa phê duyệt 07 hộ, nâng tổng số hộ được hỗ trợ nhà ở từ năm 2021 đến nay là 12 hộ, mỗi hộ được hỗ trợ 44 triệu đồng để làm nhà ở mới. Cùng với vốn vay ưu đãi 40 triệu đồng của NHCSXH theo Nghị định 28 của Chính phủ, đến thời điểm này, trên địa bàn xã Ia Rsươm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được 10 ngôi nhà theo phê duyệt của UBND huyện. Qua đó góp phần tạo chuyển biến trong đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào DTTS tại địa phương và củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Ông Rah Lan Bái – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa cho biết: “Thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, chúng tôi đã thực hiện dự án 1 là hỗ trợ nhà ở cho người dân. Thì trong năm 2022 và năm 2023 chúng tôi được hỗ trợ 12 nhà. Hiện nay bà con đã đưa vào sử dụng và qua quá trình sử dụng bà con nhân dân rất phấn khởi và cũng mong muốn trong thời gian tới Đảng, Nhà nước quan tâm hơn đến bà con nhân dân có ngôi nhà khang trang như các đối tượng vừa được hưởng”

Sự quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở của Đảng và Nhà nước đã tạo động lực để người nghèo yên tâm lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

CTV Văn Chi


Lượt xem: 10

Trả lời