Niềm vui của chị em làng Kret Krot

Cập nhật 20/10/2017, 14:10:53

Nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các hội viên trong thực hiện các nhiệm vụ của công tác Phụ nữ, phong trào Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Trong đó, nhờ chú trọng quan tâm, giúp đỡ những phụ nữ khó khăn, phụ nữ dân tộc thiểu số trong cách nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế, nhiều phụ nữ đã thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.  Phóng sự được thực hiện tại làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang.

Sau khi hoàn thành con đường gần 1km, chị em trong làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang tập trung khá đông đủ để cùng nhau chia sẻ niềm vui khi đóng góp ngày công để hoàn thành con đường  này. Có đường mới  bà con đi lại thuận tiện hơn cũng như không sợ đường lầy lội như trước. Bên cạnh đó, mọi người cùng nhau vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh,…để làng sạch sẽ hơn.

Bà H’Ngam, làng Kret Krot, xã H’ra, huyện Mang Yang  nói:  “Trước đây tôi ít dọn dẹp lắm nhưng nay được chị em phụ nữ vận động và giúp chúng tôi làm. Chúng tôi cũng làm cho sạch sẽ.”

Làng Kret Krot, xã H’ra, có 100%  dân số là người dân tộc thiểu số nên đời sống, nhận thức của bà con còn nhiều khó khăn, hạn chế nên cấp Hội phụ nữ địa phương luôn quan tâm thực hiện nhiều hoạt động, chương trình nhằm nâng cao ý thức cho hội viên, như phong trào “5 không 3 sạch”, “hàng rào xanh”,…để chị em cùng chung tay xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Ngoài ra, chị em trong làng còn xây dựng được “hũ gạo tình thương”,  nhằm giúp đỡ những hội viên khó khăn đột xuất, đồng thời, hỗ trợ nhau về cây, con giống để sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã H’Ra, huyện Mang Yang cho biết:  “Chị em ở đây còn nhiều khó khăn nên chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình để giúp đỡ. Từ nguồn vốn vay, chúng tôi hỗ trợ và hướng dẫn thêm khoa học kỹ thuật để chị em làm ăn, cải thiện đời sống gia đình góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các chị em.”

               Từ những hoạt động giúp đỡ nhiều chị em đã dần thay đổi nhận thức, biết cách làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Qua đó, chị em chia sẻ với nhau những kinh nghiệm cuộc sống nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các hội viên phụ nữ cũng như bà con trong làng.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 112

Trả lời