Niềm vui của các y, bác sĩ sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống dịch trở về nhà

Cập nhật 12/3/2021, 07:03:15

Hôm qua (11/3), 114 cán bộ y, bác sĩ được điều động chống dịch đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19, được trở về nhà sau gần 1,5 tháng thực hiện nhiệm vụ tại vùng tâm dịch và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Ghi nhận của phóng viên Thời sự, Đài PT – TH Gia Lai .

Sau mũi tiêm vắc xin phòng Covid – 19 , họ –  những y bác sĩ, kỹ thuật viên thuộc hệ dự phòng, hệ xét nghiệm, hệ điều trị sẽ được trở về nhà sau một thời gian căng mình chống dịch. Trong những ngày chống dịch vừa qua là khoảng thời gian vô cùng vất vả, song cũng để lại nhiều cảm xúc rất đỗi tự hào bởi họ đã cống hiến hết sức mình cùng góp phần khống chế thành công dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Và điều đáng mừng là tất cả các y, bác sĩ trở về từ vùng dịch đều an toàn.

Cử nhân xét nghiệm Đào Duy Thành, TTYT huyện Đăk Đoa chia sẻ: “Qua thời gian làm nhiệm vụ chống dịch ở vùng dịch trở về và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày anh em vinh dự được tiêm vắc xin trước, cũng rất là phấn khởi. Sau chống dịch phấn khởi nhiều, ai nấy đều hoàn thành nhiệm vụ và không có gì xảy ra. Nếu dịch quay trở lại thì anh em cũng sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ vì nhân dân, vì nhiệm của mình, vì màu cờ sắc áo của ngành y”.

Cử nhân xét nghiệm Nguyễn Thị Thanh Nhã , TTYT huyện Đăk Pơ cũng nói: “ Cảm giác hôm nay rất là vui vì ngày hôm qua sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày đã được xét nghiệm lần thứ 4 và có kết quả âm tính cả đoàn ai cũng vui được về nhà”.

Cử nhân xét nghiệm Vũ Thế Nhương, TTYT huyện Chư Prông cho biết: “Chúng tôi đã được tập huấn kỹ lưỡng về vấn đề phòng chống dịch chúng tôi tự tin vào công tác. Hiện tại chúng ta đã khống chế được dịch trở về đây tôi cảm thấy mình làm 1 công việc rất ý nghĩa đảm bảo cho nhân dân có cuộc sống bình an. Chúng tôi là những người được tiêm những mũi tiêm đầu tiên, rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo để chúng tôi tự tin đảm bảo khi có dịch xảy ra chúng tôi sẽ tiếp tục xông pha ngăn chặn dịch”.

Trong đợt dịch vừa qua, hàng trăm cán bộ y tế đã sẵn sàng đi vào tâm dịch với sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc. Tất cả mọi người cùng 1 tinh thần, cùng 1 mục tiêu quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

          Và hôm nay, họ đã được đã trở về nhà sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch trong niềm vui khi Gia Lai đã nhanh chóng kiểm soát, khống chế được dịch bệnh. Cuộc sống của người dân đã trở lại trạng thái bình thường mới./.

Kim Châu – Lệ Xuân -Duy Linh


Lượt xem: 32

Trả lời