Những tình cảm đặc biệt dành cho đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cập nhật 11/10/2013, 14:10:21

Thông tin  người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Đại tướng, Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với hàng triệu người. Những ngày qua,đồng bào các dân tộc Tây nguyên cũng ngậm ngùi bày tỏ tình cảm tiếc thương vộ hạn Người Đại tướng của nhân dân.

Dòng người đến  Nhà truyền thống LLVT và nhân dân tỉnh Gia Lai tại Bộ CHQS tỉnh để thắp nhang bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.  

Những dòng người đổ về Nhà truyền thống LLVT và nhân dân tỉnh Gia Lai tại Bộ CHQS tỉnh ngày càng nhiều với mong muốn được thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương vô hạn đối với một vị tướng tài ba, kiệt xuất của dân tộc. Nhà truyền thống LLVT và nhân dân tỉnh Gia Lai được Bộ CHQS tỉnh chọn là nơi để tổ chức Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp theo đúng quy định nghi lễ Quốc gia, để cán bộ chiến sĩ và nhân dân đến viếng bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng.

Trong dòng người đến viếng vị Đại tướng, Chị Vũ Thị Bích Ngọc -Phường Hoa Lư – Thành phố Pleiku cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng thì được tin Bác Đại tướng mất tôi đã lặng đi vì xúc động và tiếc thương và bản thân thì rất mong muốn được thắp một nén nhang để tưởng nhớ Bác và hôm nay được tin Bộ CHQS tỉnh Gia Lai có lập bàn thờ và tổ chức viếng Bác tôi đến đây để thắp một nén nhang tưởng nhớ Bác vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, Tưởng nhớ công ơn vô cùng to lớn của Bác đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Như một sự tri ân của thế hệ trẻ, những thế hệ sau đối với Bác những người có công lao rất là lớn đối với sự nghiệp giải phóng Dân tộc.

Trong sự xúc động trào dâng chiến sĩ Trương Văn Dũng-Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai tâm sự: “Hôm nay tôi được tham gia Lễ viếng Bác, đối với tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc khi nghe tin Bác mất…Là thế hệ trẻ chúng tôi nguyện ra sức học tập, huấn luyện, và chiến đấu để bảo vệ vững chắc độc lập Tổ quốc mà cha ông ta đã hi sinh biết bao xương máu để gây dựng nên”.       

Đại tá Dương Văn Trang- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thắp nén tâm nhang

                                                  bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ, đối với người Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp                                                                

Từ khi lập bàn thờ đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Gia Lai, hằng ngày  vào mỗi buổi sáng trước khi làm việc, đại tá Dương Văn Trang- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đều đến sớm để thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ, tiếc thương đối với người Người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam…. Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một tài năng kiệt xuất, nhà quân sự tài ba, đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do, thống nhất đất nước. Tư tưởng và nhân cách của Đại tướng của sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn đối với thời đại. Với những cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, Người anh cả ra đi về cõi vĩnh hằng làm bàng hoàng, hẫng hụt và tiếc thương vô hạn. Thượng tá Đinh Văn ThêChỉ huy trưởng Ban CHQS Chư Pưh, Bộ CHQS tỉnh Gia lai cho biết: “Bản thân tôi cũng như các thế hệ LLVT tỉnh sẽ tiếp tục nguyện phấn đấu học tập noi gương theo đồng chí Đại tướng Võ Nguyên giáp, cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tỏ lòng tiếc thương ấy thắp nén nhang mong Bác Giáp về nơi yên nghĩ, vẫn mãi là người anh cả của LLVT vì nước vì dân”.

Biến đau thương, mất mát thành hành động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang không ngừng ra sức thi đua, phấn đấu học tập noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp để xây dựng Quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh./.

 

Hà Đức-Tiến Dũng( Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 63

Trả lời