Những tấm lòng gửi về xã A Dun

Cập nhật 24/1/2017, 08:01:58

Thực hiện chủ trương của tỉnh là tiết kiệm và chia sẻ tết với người nghèo, trong những ngày giáp Tết này, Sở Tài Chính Gia Lai  đã tổ chức thăm  và tặng quà tết cho  xã Dun , xã đặc biệt khó khăn  của huyện Chư Sê.

Hơn 200 suất quà với tổng giá trị 40 triệu đồng  của Sở Tài chính Gia Lai  về với  đồng bào dân tộc  xã A Dun, huyện Chư Sê   trong  dịp này thật  sự là ý nghĩa ,  niềm vui như  được nhân lên   khi  đời sống  của bà con nơi đây  đang  có nguy cơ đối diện với khó khăn  do hơn 10 ha mỳ, cây trồng chủ lực của xã đang chuẩn bị thu hoạch thì bị ngập úng hoàn toàn do ảnh hưởng những cơn mưa lớn vừa qua.  Chính vì vậy đón Tết này, những tấm lòng, những nghĩa cử đẹp đã đến với đồng bào nơi đây. Để  có  được  những suất  quà trao tận  tay  đồng bào khó khăn ở xã A Dun , Sở Tài chính Gia Lai đã tiết kiệm chi, không tổ chức tất niên  cuối năm  và mỗi cán bộ, công chức và người lao động  đã trích một phần lương của mình để đóng góp, chia sẻ tết với người nghèo. Nghĩa cử này cũng được Bưu  điện Gia Lai hưởng ứng,  chia sẻ  cùng với những món  quà ý nghĩa .

Trưởng thôn  Đinh Huơl, Làng Kpaiih- xã Dun- Chư Sê cho biết: “Hôm nay Sở Tài chính Gia Lai  về đây cho quà để bà con mình đón tết, bà con mừng lắm, cảm ơn lắm.  Bà con mình sẽ cố gắng làm ăn để ổn định đời sống” .

Phát huy truyền thống của một xã Anh hùng, trong những năm qua xã A Dun đã không ngừng nỗ lực vươn lên  xây dựng cuộc  sống, tuy nhiên do  là xã vùng sâu đi lại khó khăn, đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt…  nên đời sống  của  bà con gặp rất nhiều khó khăn , tỷ lệ  đói nghèo  đến cuối năm 2016  vẫn  ở mức  75,09%

Ông Phạm Ngọc  Thanh , CT xã A Dun – Chư Sê- Gia Lai  cho biết: “Được sự quan tâm của địa phương , các ngành cho quà , chính phủ trợ cấp gạo …. Xã xuất ngân sách dự phòng hỗ trợ những hộ khó khăn  với mục tiêu không để  thiếu, đói trong dịp tết”.

Chính sự quan tâm của chính quyền địa phương ,  Sở Tài chính Gia Lai và các tổ  chức  xã hội , đã  tạo giúp bà con dân tộc xã A Dun, huyện Chư Sê   có thêm  điều kiện  để  đón một  cái tết trọn vẹn.

Mai Loan, Mạnh Hà


Lượt xem: 46

Trả lời