Những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác

Cập nhật 04/9/2023, 16:09:11

Qua 2 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn thành phố Pleiku đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Sinh năm 1991, với hơn 11 năm giữ cương vị Bí thư chi đoàn Thôn 5, năm 2022, anh Lý Thanh Hùng được cán bộ, đảng viên  và Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Phó bí thư  kiêm trưởng Thôn 5- xã Trà Đa- TP.Pleiku. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với cương vị mới, anh Hùng đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thể hiện  vai trò là cầu nối giữa chính quyền và nhân dân trong việc chỉ đạo các công việc chung của thôn. Anh đã cùng với cấp ủy chi bộ, quân dân chính thôn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Anh Lý Thanh Hùng – Phó Bí thư chi bộ – Thôn trưởng Thôn 5- Đảng bộ xã Trà Đa – TP.Pleiku nói: “Ban đầu gặp khó khăn do tuổi đời có trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, được sự động viên khích lệ của các đồng chí trong chi bộ cũng như sự ủng hộ đồng tình của nhân dân, bản thân tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác tuyên truyền vận động bản thân luôn gương mẫu đi đầu ,gần gũi lắng nghe ý kiến của nhân dân, đi sâu sát, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp tiền bạc và công sức làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, qua đó góp phần xây dựng thôn ngày càng phát triển.”

Để thay đổi bộ mặt thôn, xóm, anh Hùng cùng với  Ban nhân dân thôn đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí mắc điện chiếu sáng tại Nhà văn hóa thôn, xây dựng nhà để xe, với số tiền hơn 100 triệu đồng; vận động nhân dân làm đường bê tông, với số tiền trên 80 triệu đồng; duy tu đường giao thông Tổ 4 với chiều dài 450 m, kinh phí trên 148 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ trên 126 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 21 triệu đồng. Đến nay, toàn Thôn 5 có gần 97% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa 5 năm liền. Đặc biệt Thôn 5 trở thành một trong những  điểm sáng có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của xã Trà Đa.

Ông Nguyễn Văn Ngọc – Bí thư Chi bộ Thôn 5 -Đảng bộ xã Trà Đa-TP.Pleiku nhận xét: “Đồng chí Lý Thanh Hùng có nhiều cố gắng, nổ lực, học hỏi kinh nghiệm, tích cực tham gia trong vai trò là Trưởng thôn, quản lý về mọi mặt đời sống xã hội của thôn, đặc biệt là phát triển kinh tế gia đình của nhân dân trong thôn, các phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Tuy vận động có nhiều khó khăn nhưng đồng chí Lý Thanh Hùng ngày đêm cùng với quân dân chính trong thôn tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đường GTNT để bà con có đường đi lại. Tuy tuổi đời còn trẻ đồng chí có nhiều cố gắng, nỗ lực tích cực tham gia phong trào quản ký nhà nước ở địa bàn khu dân cư, đạt được kết quả đáng phấn khởi”.

Học tập và làm theo Bác, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, giữ vững mối đoàn kết trong cấp ủy chi bộ, chị Tống Thị Lan- Bí thư Chi bộ- Tổ trưởng Tổ dân phố 7-Đảng bộ phường Diên Hồng- TP.Pleiku là một trong những  điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, chị Lan luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào, giữ vững mối liên hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân. Chị đã cùng cấp ủy chi bộ, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, làm đường giao thông, mắc điện chiếu sáng các đường hẻm. Nhờ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của chị Lan và tập thể  chi bộ, các phong trào, cuộc vận động trên địa bàn Tổ dân phố 7 luôn được nhân dân đồng tình hưởng ứng như: phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiên đạt và vượt chỉ tiêu các nguồn quỹ ở địa phương. Nhiều năm liền, Chi bộ Tổ dân phố 7 được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ , 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân chị Lan được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, được Đảng ủy, UBND phường tặng nhiều giấy khen và được người dân tin tưởng, quý mến.

Chị Tống Thị Lan – Bí thư chi bộ – Tổ trưởng Tổ dân phố 7- Đảng bộ phường Diên Hồng- TP.Pleiku chia sẻ: “Với vai trò là người đứng đầu tổ chức đảng, chi bộ tổ dân phố, cũng như với vai trò là nòng cốt trong công tác của địa phương không những về việc vận động gia đình, bà con hàng xóm trong thực hiện nghĩa vụ của người công dân tôi đều tiên phong đi đầu, làm việc tận tâm tận tình với bà con nhân dân, luôn giúp đỡ bà con và được bà con tin yêu, tín nhiệm. Bản thân không những học tập Bác về tính gương mẫu mà còn học tập Bác ở trong mọi phong trào, trong công tác dân vận , gần dân luôn theo sát cùng với dân để rồi từ đó chúng tôi mới đạt được kết quả như ngày hôm nay.”

Ông Võ Phan Duyệt – Phó bí thư Đảng bộ- Chủ tịch UBND Phường Diên Hồng -TP.Pleiku  nhận xét: “Đối với đồng chí Tống Thị Lan là một đảng viên trẻ, thực hiện Nghị quyết của Thành ủy thì đồng chí vừa là Bí thư kiêm tổ trưởng tổ dân phố 7. Trong công việc đối với đặc thù tổ dân phố 7 rộng, dân cư đông, giáp với huyện IaGrai nên tình hình an ninh chính trị hơi phức tạp. Đối với đồng chí Lan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị tổ dân phố cơ bản tốt, nắm bắt được tình hình. Trong các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng cơ bản, đồng chí thực hiện rất tốt, triển khai vận động nhân dân được nhân dân đồng tình, ủng hô, trong xử lý các tình huống ở tổ dân phố cơ bản tạo được niềm tin cho nhân dân và cũng là một tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo.”

Anh Lý Thanh Hùng, chị Tống Thị Lan chỉ là hai trong số rất nhiều điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo Bác. Những việc làm bình dị nhưng cao đẹp của từng cá nhân đã góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Phương Thảo – Duy Tín


Lượt xem: 18

Trả lời