Những nhân viên luôn hết lòng vì khách hàng

Cập nhật 23/8/2016, 08:08:57

Luôn đặt mình vào vị trí của người bị mất của và cảm thấy hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho người khác…đó là chia sẻ của những nhân viên đang làm việc tại siêu thị Coop mart Pleiku khi nói về những lần nhặt được của rơi và trả lại cho khách hàng. Việc làm tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa thật sâu sắc và rất đáng trân trọng. 

23.8 nhanvien

Chị Phạm Thị Mận hiện là nhân viên của siêu thị Coop mart Pleiku, phụ trách hàng sữa. Thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và mỗi lần như vậy chị không quên nhắc khách hàng chú ý đến đồ dùng cá nhân như ví, bóp cầm tay. Thế nhưng vẫn không ít lần chị nhặt được túi xách, ví cầm tay của khách hàng bỏ quên trong xe đẩy hàng hoặc trên kệ hàng. Trong đó có những túi xách khách hàng mang theo số tiền có khi lên đến cả chục triệu đồng.

Chị  cho biết: “Mỗi khi thấy khách hàng để ví, túi xách trong xe đẩy hàng hoặc trên kệ thì em cũng nhắc ngay để khách  hàng không quên. Nhưng thỉnh thoảng vẫn có người để quên. Những lúc như vậy thì em nhặt và giao lại cho bộ phận của siêu thị để trả lại cho khách hàng”.

Ngoài chị Mận, chị Lê Thị Minh Trinh, phụ trách khu vực rau củ quả cũng thường xuyên nhặt được của rơi của khách hàng để quên khi đi mua. Chị Trinh nói: “Thỉnh thoảng em cũng nhặt được đồ khách hàng để quên khi đi mua sắm. Nhiều khi các chị cầm trên tay rồi lựa đồ xong để quên luôn. Mới đây thì em cũng mới nhặt được một túi xách của một khách hàng”.

Nhặt được của rơi phải trả lại cho khách hàng, đó là quy định của siêu thị nhưng điều đáng quý nơi các chị là họ luôn biết đặt mình vào tâm trạng của khách hàng. Vì thế khi trả lại đồ cho khách hàng với các chị đó không chỉ thực hiện theo quy định mà là lương tâm của mình.

Khi thấy khách hàng nhận lại được đồ để quên họ vui lắm. Nhìn thấy vậy mình cũng thấy vui về việc làm của mình”, chị Trinh nói thêm.

Giữa những bộn bề của cuộc sống với biết bao nỗi lo toan chuyện cơm áo gạo tiền, đâu đó lại bắt gặp những hình ảnh, những con người như chị Mận, chị Trinh…đã mang đến cho chúng ta thêm những niềm vui và mong rằng sẽ có thêm nhiều những hình ảnh đẹp như thế trong cuộc sống này./.

Hồng Uyên, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 406

Trả lời