Những người giữ buôn làng ở huyện ChưPrông

Cập nhật 13/6/2014, 07:06:48

Với vị trí, tầm ảnh hưởng rất lớn đối với cộng đồng, là trung tâm đoàn kết, cầu nối giữa Đảng với nhân dân, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và huyện biên giới ChưPrông nói riêng đã và đang có những đóng góp quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (ANTQ). Đây chính là những nhân tố tích cực, không chỉ bởi tinh thần trách nhiệm mà còn rất nhiệt tình với công việc, góp phần giữ gìn và vun đắp sự phát triển bình yên của mỗi địa phương ở cơ sở.

 

 

Ông Rơ Lan Bớt trò chuyện với phóng viên.

 

Năm nay gần 50 tuổi nhưng ông Rơ Lan Bớt đã có 20 năm được bà con nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng chi hội Tin Lành thôn IaMua và vài năm gần đây, ông còn là đại biểu HĐND xã Bàu Cạn, huyện ChưPrông. Với ông đây vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Bởi để vận động nhân dân trên địa bàn thôn nói chung và bà con giáo dân nói riêng chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế gia đình thì bản thân ông và gia đình phải gương mẫu, hơn nữa để dân tin, dân nghe, dân làm theo mình thì lời nói phải luôn đi đôi với việc làm.

 

Ông Bớt chia sẻ: Tôi làm nhiệt tình nên nói người ta mới nghe. Khi mình nói mà mình không làm được thì người ta nói mình láo. Bây giờ con cháu nó học cao hơn mình, để dân nghe và làm theo mình thì mình phải gương mẫu, nói được và làm được thì dân mới tin.

 

Ý thức được điều đó nên nhiều năm qua, ông Rơ Lan Bớt đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt các công việc mà bà con nhân dân, địa phương tin tưởng gửi gắm và có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương.

 

Nhận xét về ông Bớt, Ông Nguyễn Duy Pho-Trưởng Công an xã Bàu Cạn, huyện ChưPrông nói: Anh Bớt làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đối với thanh thiếu niên, con em trong dòng họ. Khi thôn có vấn đề gì xích mích giữa thanh niên kinh với đồng bào hoặc giữa thanh niên đồng bào với nhau thì anh đều thông tin cho chúng tôi biết và nắm tình hình ở cơ sở. Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn Ia Mua nói riêng và xã Bàu Cạn nói chung được ổn định có vai trò của anh Bớt, được bà con tín nhiệm, nghe theo anh và làm theo anh.

 

Với đặc thù của huyện biên giới, huyện ChưPrông là một trong những địa phương trong tỉnh Gia Lai có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, với vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, nhiều người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc nói chung và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói riêng. Công việc lặng thầm và trách nhiệm không hề nhỏ nhưng một điều đáng ghi nhận là nhiều người tuy đã lớn tuổi vẫn hết mình với công việc với một tâm niệm hết sức giản dị là được đóng góp một phần công sức để dựng xây buôn làng ngày càng giàu đẹp, bình yên.

 

Trò chuyện với phóng viên Ông Rơ Ma Klua ở làng Lâm So, xã Thăng Hưng, huyện ChưPrông nói: Giờ mình lớn tuổi rồi nhưng giúp được gì cho dân, cho làng thì mình làm. Mỗi khi làng có việc gì cần mình thì mình sẵn sàng giúp bất kể ngày đêm. Mình cũng mong muốn đóng góp một phần công sức để địa phương ngày càng phát triển, dân làng có cuộc sống ổn định.

 

Sự đóng góp công sức thầm lặng của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện biên giới ChưPrông nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương. Buôn làng bình yên, nhân dân đoàn kết, cần cù chịu khó làm ăn phát triển kinh tế gia đình là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa bàn cơ sở phát triển ổn định./.

 

Thiên Thanh-Thu Thủy


Lượt xem: 97

Trả lời