Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình người lao động

Cập nhật 14/7/2017, 14:07:54

Những năm qua, nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” do Liên đoàn lao động các cấp chủ trì đã giúp hàng chục đoàn viên,  lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh một mái nhà che nắng mưa, giúp người lao động an tâm công tác; đồng thời khẳng định rõ nét vai trò  của tổ chức công đoàn đối với người lao động.

Chưa khi nào gia đình anh chị Hoàng Văn Tiến, Lê Thị Viễn đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Đức Cơ vui như hôm nay. Vì ốm đau triền miên cộng với không có nguồn thu nhập gì ngoài khoản lương hơn 2,4 triệu đồng, cả 4 người trong gia đình anh chị đành phải sống tạm bợ trong ngôi nhà tềnh toàng, dột nát làm từ hơn 20 năm về trước. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh và khảo sát thực tế, mới đây Liên đoàn lao động huyện Đức Cơ trích từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 25 triệu đồng giúp chị Viễn, anh Tiến sửa nhà.

Anh Tiến nói: “Tôi rất cảm ơn khi nhận được 25 triệu đồng từ quỹ của LĐLĐ huyện. Chúng tôi đã mua gạch, đá và sẽ tự xây nhà, lợp mái mới. Sau khi xây nhà xong, tôi sẽ cố gắng tìm lấy một công việc phù hợp với sức khỏe. Nhận được tiền thế này, tôi cảm ơn nhiều lắm”.

Đây là 1 trong số 7 trường hợp được Liên đoàn lao động huyện Đức Cơ hỗ trợ xây, sửa chữa nhà theo chương trình Mái ấm công đoàn kể từ năm 2012 đến nay. Mặc dù địa phương còn nhiều khó khăn lại khó vận động sự tài trợ của doanh nghiệp nhưng Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện đã linh hoạt phát triển nguồn quỹ theo cách của mình. Đó là vận động sự hỗ trợ, đóng góp của đoàn viên công đoàn. Ngoài tuyên truyền để mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu giá trị của tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, ban vận động quỹ còn giới thiệu hoàn cảnh những người dự kiến hỗ trợ xây nhà để các công đoàn cơ sở bình chọn một cách khách quan, chính xác.

Chị Ngô Thị Nguyên – CĐCS trường THCS Nguyễn Du – Đức Cơ – Gia Lai cho biết: “Trong quá trình làm việc tại trường THCS Nguyễn Du, em nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, trong đó có BGH nhà trường và tổ chức công đoàn. Tổ chức công đoàn đã tạo điều kiện hỗ trợ làm nhà ở như hiện nay để em yên tâm công tác. Em cảm ơn Ban chấp hành công đoàn các cấp đã quan tâm đến đời sống người lao động như chúng em và cũng mong Ban chấp hành công đoàn các cấp tiếp tục có nhiều sự quan tâm hơn nữa đến những đoàn viên công đoàn khác còn nhiều khó khăn như chúng em”.

Ông Lê Xuân Hoạch – Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ – Gia Lai cho biết: “Với tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn, đối với các đoàn viên, lao động được tiếp nhận quỹ này  thì các đồng chí cảm ơn rất nhiều vì đã tạo điều kiện giúp đoàn viên có một ngôi nhà, tuy chưa thực sự khang trang, rộng lớn nhưng cũng đủ che mưa, che nắng để an tâm công tác. Với chương trình này, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đang tiếp tục vận động, quyên góp xây dựng nguồn quỹ ngày càng tốt hơn để giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn công nhân, viên chức, lao động trong toàn huyện”.

Sau 5 năm, tổng cộng 190 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã được Liên đoàn lao động huyện Đức Cơ sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa và đặc biệt là đúng đối tượng. Mái ấm công đoàn giờ đây không chỉ gói gọn ở mục đích che nắng mưa mà còn là sự xẻ chia, đồng cảm của người lao động đối với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đây là việc làm cần thiết để người lao động an tâm công tác và giúp tổ chức công đoàn khẳng định vị thế của mình đối với người lao động./.

Thu Thủy, R’Piên


Lượt xem: 70

Trả lời