Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình cho người có công

Cập nhật 19/7/2021, 14:07:09

Huyện Chư Prông hiện có gần 1.700 đối tượng chính sách và người có công. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm và các truyền thống tốt đẹp của dân tộc để thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Trong đó, chương trình hỗ trợ về nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở được các cấp, các ngành trong huyện triển khai đã mang lại lợi ích thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, bà Kpă Giát không dám nghĩ tới mình sẽ có một căn nhà mới khang trang. Nay ước nguyện cả đời bà đã thành sự thật khi được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng căn nhà kiên cố rộng 50m2. Trong ngôi nhà mới, người phụ nữ từng là cán bộ cách mạng bị địch bắt tù đày không giấu nỗi xúc động.

Bà Kpă Giát- Làng Klă, xã Ia Kly, huyện Chư Prông bày tỏ: “Tôi mừng lắm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã cho tôi 1 ngôi nhà mới”.

Cảm ơn – là lời nói được nghe nhiều nhất mỗi khi một ngôi nhà mới được trao tặng. Bởi hơn ai hết, những người có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở là những người hiểu rõ nhất mỗi căn nhà được xây dựng là tâm huyết, nghĩa tình của cả hệ thống chính trị ở địa phương, là sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, của cả cộng đồng nhằm giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Ông Rah Lan Yik – Làng Thung, xã Ia Kly, huyện Chư Prông cũng nói: “Trước đây nhà tôn, dột, nóng. Giờ được Đảng, Nhà nước quan tâm làm cho 1 căn nhà, gia đình tôi từ nay có chỗ ở ổn định rồi, tôi rất vui mừng”.

Trong năm 2021, từ các nguồn tài trợ khác nhau, huyện Chư Prông triển khai hỗ trợ xây dựng 55 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có công với cách mạng. Các căn nhà tình nghĩa trong chương trình “Mái ấm biên cương” do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phối hợp với các đơn vị, chính quyền huyện Chư Prông triển khai được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4 với diện tích từ 36m2 đến hơn 60m2. Bên cạnh nguồn kinh phí từ chương trình trên hỗ trợ 50 triệu đồng/1 căn nhà thì tùy theo hoàn cảnh, điều kiện, mỗi gia đình còn đóng góp thêm để xây dựng nhà.

Ông Lê Văn Thân – Phó trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Chư Prông cho biết: “Đến nay trên địa bàn huyện Chương trình “Mái ấm biên cương” được các cơ quan đơn vị tài trợ 26 căn và đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Việc tài trợ của các cơ quan, đơn vị góp phần xóa nhà ở dột nất cho ngừoi có công, nhất là hộ nghèo. Góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng mức sống cho gia đình hộ nghèo”.

Việc hỗ trợ xây nhà ở cho người có công với cách mạng và người khó khăn về nhà ở là việc làm rất cần thiết và ý nghĩa. Ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà mới thấm đượm nghĩa tình được xây dựng lên là có thêm nhiều gia đình khó khăn được ổn định cuộc sống./.

Nhâm Dung, Minh Trung


Lượt xem: 47

Trả lời