Những mùa Xuân rạng ngời khi có Đảng

Cập nhật 03/2/2024, 11:02:53

94 năm qua kể từ ngày thành lập (3/2/1930 – 3/2/2024), với trí tuệ, chân chính, khoa học và cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cả dân tộc ta lập nên những trang sử chói lọi trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc kiến thiết, xây dựng, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, thực hiện đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Những thành tích vẻ vang trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ta đã mang đến cho đất nước ta và nhân dân ta những mùa Xuân rạng ngời với những thành quả cách mạng vô cùng tự hào.

Đất nước vượt qua tăm tối, nô lệ, “mưa bom, bão đạn”, “nở hoa độc lập, kết trái tự do” và vững bước đi lên trên hành trình đổi mới; đó là thành quả cách mạng vĩ đại dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng ta. Lấy Chủ nghĩa Mác-Lêninh và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, gắn bó máu thịt với nhân dân, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, Đảng ta ngày càng thể hiện bản lĩnh, trí tuệ với những chủ trương và quyết sách sáng suốt nên lãnh đạo đất nước đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử như Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

 Dưới ánh sáng soi đường chỉ lối của Đảng, với tinh thần tự lực tự cường và khát vọng đổi mới, phát triển; cùng với mọi miền của Tổ quốc, mỗi mùa Xuân mới về, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Gia Lai càng bừng sáng, căng tràn sức sống mới trên hành trình dựng xây và phát triển. Không còn đói nghèo, lạc hậu, chồng chất khó khăn và thiếu thốn; đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã cải thiện và nâng cao. Cuộc sống mới với bao đổi thay hiện hữu càng củng cố niềm tin và kỳ vọng của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Ông Kpuih Minh – Xã Ayun, huyện Chư Sê phấn khởi nói: “Xã Ayun hiện tại bây giờ là cơm ăn, áo mặc đầy đủ rồi, xe máy đi lại cũng đầy đủ rồi, đường bê tông cũng có rồi vì được Đảng, Nhà nước rất quan tâm từ trung ương đến tỉnh, đến huyện. Xã Ayun trước đây nghèo khổ lắm nhưng nay đã khác rồi.”

Ông Đinh Văn Điều – Xã Kông Yang, huyện Kông Chro bày tỏ: “Các cấp, các ngành và Nhà nước đã quan tâm chăm lo nâng cao đời sống cho bà con nhân dân giờ đã cơ bản ổn định. Về hạ tầng cơ sở, nhất là giao thông thì từ đường nội làng, đường ra khu sản xuất đều được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho bà con vận chuyển hàng hóa.”

Ông Puih Nhen – Xã Ia Bă, huyện Ia Grai nói: “Đường xá đi lại, giao thông nông thôn rồi nhận thức của người dân trong làm ăn ai cũng áp dụng khoa học kỹ thuật chứ ngày xưa là tự cung, cự cấp nên nó khác là khác chỗ đó. Cho nên tư tưởng của bà con là tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước; bà con ở đây rất là đoàn kết cùng giúp nhau để phát triển kinh tế.”

Ông Bùi Xuân Đồng –  Phường Hội Thương, TP. Pleiku trao đổi: “Thời gian qua về tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở địa phương chúng tôi thì hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng vì trong thời gian vừa qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước chúng ta đã gặt hái được nhiều thành công, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên cho nên về tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.”

94 năm xây dựng và phát triển là chặng đường vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Và khi ý Đảng thuận với lòng dân, niềm tin và khát vọng phát triển của toàn dân tộc càng nhân lên thì con đường chân lý độc lập dân tộc gắn liền với xây dựng chủ nghĩa xã hội sẽ càng rộng mở, với những mùa Xuân hy vọng đất nước ta sẽ ngày càng phồn vinh, hùng cường và hạnh phúc./.

Hà Đức  – Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 6

Trả lời