Những “Hiệp sĩ hiến máu”

Cập nhật 15/6/2015, 09:06:31

Không chần chừ, không do dự, không quan trọng là quen hay lạ, mà chỉ với một suy nghĩ đơn giản rằng “Hiến máu cứu người”; những trái tim nhân ái với tên gọi “Hiệp sĩ hiến máu” xuất hiện ngày càng nhiều trong phong trào Hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh Gia Lai. Với những bệnh nhân cần máu để điều trị thì những giọt máu nghĩa tình từ những người HMTN là phép màu cứu sống họ; còn với những người HMTN, đó là niềm hạnh phúc bởi họ đã góp một phần nhỏ những giọt máu của mình để mang lại niềm vui cho nhiều người bệnh và nhiều gia đình. Bài phản ánh được thực hiện nhân ngày Thế giới tôn vinh người HMTN (14/6).

 

Chị Hường trò chuyện cùng phóng viên.

 

23 lần hiến máu – một con số không hề nhỏ; rồi nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương của BCĐ vận động HMTN tỉnh Gia Lai, BCĐ quốc gia vận động HMTN, Bộ trưởng Bộ Y tế, Uỷ ban Trung ương MTTQVN tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN ngày càng gắn chị Đặng Thị Thu Hường ở phường Hội Thương (TP.Pleiku) với phong trào HMTN của tỉnh. Năm 2014 vừa qua, chị vinh dự là 1 trong số 100 người tiêu biểu trên cả nước dự lễ gặp mặt các đại biểu tiêu biểu về HMTN tại Hà Nội. Thế nhưng tận trong đáy lòng mình, chị cảm thấy điều mình làm vẫn còn rất nhỏ bé so với những bất hạnh, kém may mắn của nhiều số phận mà chị được thấy trong cuộc sống này.

 

Chị Hường tâm sự: Trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, bệnh tật, tai nạn xảy ra rất nhiều và nguồn máu rất là cần thiết; vì thế mình là thanh niên mình nghĩ nên hiến một chút gì đó nhỏ bé cho xã hội. Khi mình tới bệnh viện, thấy nhiều trường hợp cần máu; xuất phát từ đó, mình thấy máu rất có ý nghĩa và điều đó đã thôi thúc mình tham gia phong trào cho đến bây giờ.

 

Hiến máu tình nguyện.

 

Phong trào HMTN chính thức được triển khai tại Gia Lai vào năm 2006, và từ đó đến nay số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng đông, những “hiệp sĩ hiến máu” xuất hiện ngày càng nhiều; trong đó có những người đã tham gia hiến máu với con số khá ấn tượng, hơn 20 lần. Thế  nhưng dù là một lần hay nhiều lần thì một điều ý nghĩa hơn với bản thân mỗi người tham gia hiến máu, đó là họ cảm thấy được niềm vui từ việc làm nhân đạo và ý nghĩa này.

Anh Nguyễn Văn Tâm-Bí thư đoàn xã Ia Blang, huyện Chư Sê tâm sự: Đến nay bản thân mình thì cũng đã 20 lần hiến máu nhân đạo, mỗi lần hiến máu tuy số lượng nhỏ thôi (chỉ 250cc hoặc 500ml) nhưng qua những giọt máu đó thì giúp được rất nhiều người qua cơn hoạn nạn như bị TNGT, một số bệnh hiểm nghèo mà họ không có đủ lượng máu để đáp ứng cho cơ thể.    

 

 

Những giọt máu nghĩa tình từ phong trào HMTN đã, đang và sẽ là phép màu đối với những bệnh nhân, những người được cho máu. Ngày 14/6 hàng năm được chọn là ngày Thế giới tôn vinh người HMTN; và năm nay, với chủ đề “Cảm ơn biết bao – Máu đào trao tặng”, mỗi người trong chúng ta hãy với một trái tim sẵn sàng để mang đến những điều kỳ diệu cho cuộc sống; cũng như chúng ta tin chắc rằng những hiệp sĩ của trái tim sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong cuộc sống của chúng ta ./.     

Mỹ Tiến-Xuân Huy-Minh Trí


Lượt xem: 77

Trả lời