Những điển hình trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật 30/8/2017, 07:08:54

Qua đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh Gia Lai ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình.

Việc học và làm theo Bác từ những điều giản dị nhất, gắn liền với thực tiễn học tập, công tác, sản xuất là điểm chung của mỗi cá nhân, từng tập thể khi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

So với các trường THPT trên địa bàn TP.Pleiku, chất lượng đầu vào của học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh khá thấp. Đây là một trong những khó khăn nhưng cũng là động lực để các giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu, tìm ra giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo và từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh. Để việc học tập và làm theo gương Bác đem lại những hiệu quả thiết thực, hơn 10 năm qua, nhà trường xác định và thực hiện thường xuyên 2 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Đối với giáo viên phải tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác giảng dạy, đối với học sinh phải thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về thời gian, chi tiêu… Nhờ vậy, kết quả đem lại không chỉ là những chuyển biến đáng phấn khởi trong các phong trào thi đua mà nhà trường còn vinh dự trở thành đơn vị điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Huê-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tp.Pleiku cho biết: “ Từ chỗ lớp 10 phải giáo dục nhiều nhưng khi lên lớp lớn hơn thì có những chuyển biến khá hơn, qua đánh giá của các thầy cô giáo, qua lớp 12 thì tiến bộ hơn hẳn. Chất lượng giáo dục nhà trường từ chỗ không có học sinh giỏi cấp tỉnh nhưng đến nay đã có nhiều em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và mới đây có 2 em đạt giải khuyến khích cấp quốc gia về vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn”.

Với những đóng góp thầm lặng vì cuộc sống bình yên của người dân và góp phần vào công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Ban bảo vệ dân phố phường Hội Thương, TP.Pleiku vinh dự được các cấp chính quyền, ngành Công an biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, Ban bảo vệ dân phố phường đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Dù chế độ được phụ cấp chẳng đáng là bao, nhưng với các thành viên được tham gia vào lực lượng bảo vệ dân phố là niềm vinh dự, bởi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé để giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương và cuộc sống yên bình cho người dân.

Ông Lê Quang Tùng-Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Hội Thương, TP.Pleiku cho biết: “Chúng tôi xác định trước đã làm nghề bảo vệ an ninh trật tự thì đương nhiên có những khó khăn, phức tạp xảy ra nhưng phải chấp nhận vì bảo vệ bà con, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân thì chúng tôi không quản ngại khó khăn đó. Nói về động lực thì đó là sự tín nhiệm, tin yêu của bà con đã giao trách nhiệm cho chúng tôi bảo vệ cuộc sống bình yên cho bà con. Địa phương, chính quyền cũng quan tâm tạo điều kiện, động viên để anh em có động lực làm”.

Bằng sự tự giác trong học tập và làm theo Bác, nhiều người đã và đang thầm lặng có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa với mong muốn được đóng góp một chút công sức nhỏ bé, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bình yên… Đây chính là những tấm gương bình dị mà cao quý trong cuộc sống đời thường hôm nay, qua đó góp phần nhân lên những việc làm ý nghĩa, những nghĩa cử cao đẹp… trong vườn hoa học tập và làm theo gương Bác, góp phần đẩy lùi cái xấu, xây dựng xã hội tốt đẹp như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 62

Trả lời