Những công dân trẻ sống đẹp, cống hiến và có trách nhiệm

Cập nhật 03/5/2024, 15:05:28

8 gương mặt được bình chọn Công dân trẻ tiêu biểu năm 2023 là đại diện tuổi trẻ Gia Lai lan tỏa thông điệp về một thế hệ thanh niên sống đẹp, cống hiến và có trách nhiệm. Trong hành trình phát triển của mình, những công dân trẻ tiêu biểu không ngừng nuôi dưỡng khát vọng và kiên trì theo đuổi ước mơ với nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa trong cuộc sống.

Trung úy Lê Tuấn Thành, cán bộ Công an xã Hra, huyện Mang Yang, người chiến sĩ công an đã lan tỏa lối sống đẹp từ các dự án thiện nguyện với khát vọng cống hiến vì cộng đồng. Đem sức trẻ, tri thức, nhiệt huyết để xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương đã tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Bên cạnh công việc chuyên môn, các dự án thiện nguyện do anh và các cộng sự thực hiện như: Lớp học tình thương, Tuyến đường bình yên, Hành trình xanh, Tủ sách thắp sáng đạo đức… đã đem lại lợi ích cho cộng đồng với hàng ngàn cây xanh được trồng, hàng chục tủ sách được trao tặng, nhiều tuyến đường hư hỏng được sửa chữa… Với tinh thần thiện nguyện, hết lòng phục vụ nhân dân, Trung úy Lê Tuấn Thành đã và đang tiếp tục thực hiện những dự án thiện nguyện của mình với mong muốn lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Trung úy Lê Tuấn Thành – Cán bộ Công an xã Hra, huyện Mang Yang tự hào nói: “Tôi luôn nhớ câu nói của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Từ những câu nói của Bác đã truyền cảm hứng cho tôi nên tôi đã triển khai các hoạt động thiện nguyện. Và tôi sẽ đẩy mạnh việc kêu gọi tình nguyện viên trong các dự án để lan tỏa mạnh hơn nữa. Những tình nguyện viên đó là những hạt giống đó sẽ truyền động lực lan tỏa cho những bạn trẻ khác. Và dự định mô hình Lớp không tình thương không chỉ dừng lại ở việc xóa mù chữ cho bà con mà chúng tôi còn triển khai tạo mô hình điểm về kinh tế để bà con phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.”

Trong lĩnh vực lao động sáng tạo, phải kể đến cậu học trò Nguyễn Đức Danh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Kbang. Không chỉ học giỏi, tham gia các hoạt động Đoàn năng nổ, cậu học trò này còn đam mê nghiên cứu khoa học. Từ năm lớp 10 đến nay em đã có 4 đề tài khoa học đạt nhiều giải thưởng của Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng, Hội thi tin học trẻ tỉnh Gia Lai. Trong đó, dự án “CASMS – ứng dụng AI trong việc hỗ trợ giám sát và quản lý trường học” – một phần mềm quản lý học sinh với đa dạng các chức năng, đơn giản và dễ sử dụng đã được áp dụng hiệu quả tại trường THPT Lương Thế Vinh. Dự án này đã đem đến cho Nguyễn Đức Danh nhiều giải thưởng ở các cuộc thi liên quan đến sáng tạo khoa học kỹ thuật, tin học cấp tỉnh, khu vực và Quốc gia.

 Em Nguyễn Đức Danh, Lớp 12A1 Trường THPT Lương Thế Vinh huyện Kbang bày tỏ: “Em rất vinh dự và phấn khởi khi nhận được giải thưởng công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai. Đó chính là sự nỗ lực phấn đấu của em trong những năm học vừa qua, vừa tham gia nghiên cứu khoa học vừa tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn. Để xứng đáng với danh hiệu này, trong tương lai em sẽ cố gắng đạt kết quả kỳ thi THPT quốc gia sắp đến, sau khi tốt nghiệp em sẽ nộp hồ sơ vào trường Đại học mà em mong muốn để tiếp tục theo đuổi đam mê nghiên cứu của mình.”

Là công dân trẻ tiêu biểu nhỏ tuổi nhất trong đợt bình chọn năm 2023, Trần Nguyễn Bảo Ngọc, hiện là vận động viên Đội tuyển Kickboxing, Trung tâm HL & TĐTT tỉnh Gia Lai đã có nhiều đóng góp cho thể thao Gia Lai với những thành tích ấn tượng như: Huy chương Vàng Giải Vô địch các CLB Muay Quốc gia năm 2023; Huy chương Bạc Giải Vô địch Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2023; Huy chương Vàng Võ cổ truyền tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai năm 2023.

Ngoài tập luyện theo giáo án của Huấn luyện viên, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Trần Nguyễn Bảo Ngọc thường xuyên cùng đồng đội tập luyện thêm nâng cao trình độ chuyên môn để hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Không chỉ giỏi về võ, cô võ sĩ trẻ Trần Nguyễn Bảo Ngọc nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

VĐV Trần Nguyễn Bảo Ngọc –  Đội tuyển Kickboxing, Trung tâm HL & TĐTT tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Khi được bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh thì em thấ rất tự hào với kết quả này. Đây cũng là động lực để em nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới để mang thích tích về cho tỉnh nhà.”

   Trên đây là ba trong số những tấm gương được bình chọn là công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai năm 2023. Họ là những thanh niên có nghị lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống, lao động và học tập; có những việc làm, hành động tạo được uy tín và ảnh hưởng tốt đến thanh thiếu niên và xã hội. Họ xứng đáng là những tấm gương sáng cho nhiều người noi theo, nhất là giới trẻ.

Chị Hà Thị Giang Thảo –  Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai trao đổi: “Thời gian qua tuổi trẻ Gia Lai đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong việc nêu cao tính trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Sống có nghĩa tình, trách nhiệm, phát huy được tính xung kích, tình nguyện, tiên phong, đảm nhận được những việc khó, việc mới và phức tạp để đến với những vùng khó khăn, gian khổ nhất với tinh thần cống hiến và khát vọng xây dựng quê hương Gia Lai.”

Việc xét chọn công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai trên nhiều lĩnh vực đã được Tỉnh đoàn Gia Lai chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nhiều năm qua. Giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu vừa là một vinh dự, vừa là động lực để các bạn trẻ tiếp tục phấn đấu trong lao động, học tập và công việc chuyên môn với tinh thần cống hiến và có trách nhiệm – Xứng danh công dân trẻ tiêu biểu.


Lượt xem: 3

Trả lời