Những chuyển biến tích cực qua “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Phú Thiện

Cập nhật 16/3/2024, 16:03:10

Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, nhiều đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Phú Thiện đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh ở địa phương. Qua “tự soi, tự sửa”, nhiều hạn chế, khuyết điểm hay những vấn đề nổi cộm ở địa phương được dư luận xã hội quan tâm đã được đưa ra để đánh giá, khắc phục. Từ đó, nêu cao được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; quan trọng hơn là tạo được sự đồng thuận của Nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Triển khai chương trình bê tông hóa các tuyến đường nội thôn, làng và ra khu sản xuất để củng cố tiêu chí của xã nông thôn mới, hướng tới xã nông thôn mới nâng cao và quan trọng hơn là để giảm bớt chi phí, nâng cao lợi nhuận cho người dân, Đảng ủy xã Ia Sol, huyện Phú Thiện đã đưa vấn đề này vào bàn thảo trong đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa”; từ đó đề ra các giải pháp thực hiện và đã phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong vận động người dân hiến đất, góp công để mở đường.

Bà Mai Thị Thu Quý – Bí thư Đảng ủy xã Ia Sol, huyện Phú Thiện trao đổi: “Thực hiện kế hoạch “tự soi, tự sửa” của BTV Huyện ủy thì Đảng ủy xã đã cụ thể hóa và triển khai cho toàn hệ thống chính trị từ xã đến thôn. Và các thôn cũng thực hiện rất là tốt vấn đề “tự soi, tự sửa” gắn với đó là các chương trình phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương; đặc biệt là trong năm 2023, về thực hiện vấn đề “tự soi, tự sửa” thì Chi bộ thôn Thắng Lợi 1 đã thực hiện rất là tốt việc vận động người dân và cán bộ, đảng viên để làm tuyến đường bê tông nông thôn mở rộng theo chủ trương của Huyện ủy là 5,5m.”

Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, làng  đã tạo lòng tin của người dân với các chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương. Ý Đảng hợp lòng dân,  không chỉ tự nguyện hiến đất mà tất cả các hộ dân ở thôn Thắng Lợi 1 đều không nhận bồi thường đối với các công trình trên đất; sẵn sàng dời bờ rào, chặt bỏ cây cối để mở rộng tuyến đường từ 3,5m lên 5,5m.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện cho biết: “Gia đình tôi có hiến đất giá trị thì đến hàng trăm triệu đấy nhưng chúng tôi rất vui vẻ. Chủ trương đúng, đường lối đúng, chính sách đúng nên lòng dân rất thuận và rất ủng hộ. Và nếu có làm thêm vài tuyến đường trong khu này nữa, tôi dám bảo đảm rằng là Nhân dân sẽ ủng hộ tuyệt đối 100%.”

Ông Mã Văn Thủy – Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện nói: “Chúng tôi vận động với tinh thần “cán bộ, đảng viên đi trước, làng nước theo sau”; và chúng tôi đã vận động ngay trong chi bộ là vận động đảng viên, đồng thời là quần chúng nhân dân người ta cũng vận động lẫn nhau và cố gắng để hiến được cái đất để làm đường. Sau một thời gian khó khăn lắm những cuối cùng tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân đều đống thuận để hiến đất.”

Với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”; là tổ chức Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Gia Lai thực hiện nên việc “tự soi, tự sửa” được Đảng bộ huyện Phú Thiện triển khai một cách chặt chẽ, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Qua 2 năm thực hiện đã có những chuyển biến rõ nét ở từng cấp, từng ngành và trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao nên đã tạo được sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ huyện và các tầng lớp nhân dân.

Ông Vũ Hồng Duy – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, phụ trách Đảng bộ huyện Phú Thiện trao đổi: “Ngoài việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thì trong phát triển kinh tế – xã hội thì qua sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” thì chúng tôi thấy rằng hiệu quả của các chương trình, các dự án, các kết luận liên quan đến phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Qua đó, tạo được sự đồng thuận hệ thống chính trị nói chung và trong Nhân dân. Cũng nhờ việc tự soi, tự sửa mà trong phát triển kinh tế – xã hội trong những năm qua đối với huyện nhà cơ bản về các chỉ tiêu về kinh tế – xã hội đều đạt và vượt kế hoạch.”

Hiện nay, Huyện ủy Phú Thiện đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “tự soi, tự sửa” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa từ nhận thức, hành động, đến việc làm cụ thể của mỗi tập thể, cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các nội dung trong “tự soi, tự sửa” để triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Đức Hải – Phi Long


Lượt xem: 6

Trả lời