Những chia sẻ dành cho thí sinh muốn vào lớp thí điểm tiếng Anh lớp 6

Cập nhật 12/5/2016, 14:05:00

Hiện nay nhiều phụ huynh có con chuẩn bị bước vào lớp 6 đang rất mong muốn con em mình sẽ được vào lớp thí điểm tiếng Anh để được học một chương trình mới với các phương pháp hiện đại theo khung A2, tức là khung năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu.

 Nếu được tiếp cận các phương pháp học hiện đại, là tốt. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm giảng dạy của những giáo viên tiếng Anh thì nếu các em không vào các lớp thí điểm thì cũng không có gì phải lo lắng. Các bậc phụ huynh và các em có thể tham khảo một vài ý kiến sau đây từ chính các em đang học lớp thí điểm và giáo viên tiếng Anh để có những lựa chọn thích hợp. 

 

Với phương pháp dạy mới, hiện đại nên đã tạo được sự hứng khởi trong học tập cho các em cũng như thu hút được sự quan tâm của phụ huynh. Tuy nhiên, các em cũng không tránh khỏi những áp lực khi theo học chương trình này.

Em Nguyễn Đăng Thủy Trúc – Học sinh lớp 6 Tiếng anh thí điểm Trường THCS Nguyễn Du-Tp.Pleiku chia sẻ: “Muốn học lớp thí điểm thì tụi em phải thi đầu vào và khi đã được chọn thì chúng em vẫn có nhiều áp lực bởi lớp tiếng anh này chương trình nó sẽ khó hơn so với  các lớp bình thường và nếu các bạn mà không có năng lực, không đủ khả năng để học thì vẫn phải chịu rất nhiều áp lực. Trong học kỳ 1, lớp của chúng em vẫn có một số bạn không theo kịp, chịu rất nhiều áp lực, nhưng qua học kỳ 2 thì đã số các bạn đã phấn đấu vươn lên và đa số vẫn theo kịp được chương trình học”.

Em Phạm Huỳnh Phú Cường-Học sinh lớp 6 Tiếng anh thí điểm Trường THCS Nguyễn Du-Tp.Pleiku cho biết: “Nếu như vào lớp thì điểm thì mình chịu rất nhiều áp lực nhưng mình cố gắng phấn đầu vươn lên thì mình sẽ vượt qua được nhũng áp lực đó và mình sẽ trở thành học sinh giỏi và mình”

       Để thi vào lớp thí điểm tiếng anh lớp 6, ngày từ lớp 5 các em phải đạt chuẩn A1, thì mới theo đuổi được chương trình A2 khung năng lực ngoại ngữ chung Châu Âu.

Cô Lê Thị Ngọc Nhung-Tổ trưởng tổ Anh văn –Trường THCS Nguyễn Du-Tp.Pleiku cho biết: “Bây giờ chúng ta học tiếng anh theo định hướng giao tiếp nên kỹ năng nghe nói các em cũng thành thạo. Cho nên cái này nó đòi hỏi sự rèn luyện từ trong nhà trường, gia đình và các em có những kỹ năng các em nhanh nhạy về nói, phản xạ, còn đọc viết thì chúng tôi rèn luyện cho các em ở trường, những kỹ năng mềm khác các em cần phải có thì các em học tiếng anh mới tốt được. Những em học sinh chưa đầu tư kịp hoặc sở thích, năng lực không phù hợp với bộ môn này các em được học chương trình tiếng anh hiện hành thì quý phụ huynh cũng vui lòng bởi vì đó tuy là chương trình cũ nhưng giáo viên đã cập nhật những phương pháp mới, những tài liệu mới để đáp ứng cho em phần nào đó để các em vươn lên cho bộ môn này”.

Lê Thư-Hồng Uyên-Minh Trí-Huy Toàn


Lượt xem: 798

Trả lời