Những bức thư thay lời cảm ơn chân thành!

Cập nhật 27/2/2024, 06:02:44

Chỉ khi ranh giới giữa sự sống và cái chết gần trong gang tấc, con người ta mới thấu hiểu và cảm ơn những người đã cứu sống mình. Nhân ngày 27/2 – Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi muốn đề cập đến những lời cảm ơn chân thành của người bệnh đã dành cho đội ngũ y bác sĩ. Đó có thể là những ánh mắt, nụ cười, lời nói, thậm chí là cả những bức thư tay để lại nơi bệnh viện thay lời cảm ơn chân thành – nơi mà nhiều người đã được chữa trị bệnh tật, cứu sống tính mạng.

Đã có hàng ngàn bức thư cảm ơn được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân gửi đến tận tay đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Nhi Gia Lai. Nội dung thư là lời cảm ơn chân thành như một lời tri ân dành cho các bác sĩ và điều dưỡng nơi đây. Những bức thư tay ấy giờ đây đã trở thành quá khứ, nhưng nó đã được nhân viên y tế đặt ở vị trí trang trọng tại bệnh viện hoặc được trang trí trong những ngày Tết. Điều đó không chỉ mang lại niềm vui mà còn là động lực tiếp thêm sức mạnh để những người đang làm nghề âm thầm, lặng lẽ với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Ông Hoàng Ngọc Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết: “Làm ngành y có nhiều mặt bệnh tiếp cận với mình, có những bệnh nặng, nhẹ, nguy kịch, nhất là những bệnh nặng mình cứu chữa thành công thì đó là niềm vui không tả được. Niềm vui của gia đình bệnh nhân, niềm vui của bản thân mình như một sự đền đáp trước đó sự nỗ lực của bản thân, của đồng nghiệp. Đó có thể là lời cảm ơn từ ánh mắt, thái độ của người nhà họ giành cho mình nó khó diễn tả lắm.”

Bệnh nhân này mới 13 tuổi ở xã Ia O, huyện Ia Grai nhập viện cấp cứu vào ngày 13/2 (mùng 4 tết) trong tình trạng vỡ lách, sốc mất máu, tiên lượng nặng đã được nhân viên y tế cứu sống tính mạng trong lúc mẹ của em đang ở đất nước xa xôi (Canada). Hôm nay trở về nhìn thấy con trai đang hồi phục từng ngày, chị Đỗ Thị Linh thật sự rất xúc động.

Chị Đỗ Thị Linh – mẹ bệnh nhân, Huyện Ia Grai chia sẻ: “Lúc đó tôi rất là lo lắng và hoang mang lắm không biết là như thế nào vì tình trạng của cháu rất là nặng. Cũng may là được bác sĩ cứu chữa kịp thời nên là đã qua được cơn nguy kịch, cũng rất là cảm ơn bác sĩ và y tá đã giúp con tôi. Ngày tết mọi người vẫn đang nghỉ ngơi, thư giãn vậy mà bác sĩ đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho con. Tôi rất là vui và thật sự cảm động, xin gửi lời cảm ơn tất cả y bác sĩ của bệnh viện, mọi người rất là chu đáo.”

Bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Triều – Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Nhi Gia Lai trao đổi: “Khi bệnh nhân nhập viện tình trạng của cháu có dấu hiệu lơ mơ rồi, mạch đập yếu, huyết áp không đo được, chúng tôi đã huy động anh em từ điều dưỡng đến bác sĩ trong tua trực////cũng rất là may mắn đã cứu sống được cháu. Mỗi người có một cái nghề và có một sự lựa chọn cùng nghề, anh em ngành y sau khi cấp cứu được một ca nào thành công đều rất là mừng.”

Ngoài cứu chữa bệnh nhân, các bác sĩ, điều dưỡng còn là người chăm sóc toàn phần cho người bệnh. Và trong thời điểm này, dù chế độ đãi đối với ngành y tế chưa tương xứng với công việc, song họ vẫn luôn xác định rất rõ nhiệm vụ của mình là cứu sống người bệnh.

BS CKI Kiều Văn Bước – Trưởng Khoa Hồi sức túc cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Những người nào yêu nghề thực sự mới ở lại Hồi sức tích cực – chống độc này, vì nơi đây toàn bệnh nhân nặng và rất là nguy kịch, thập tử nhất sinh ở tất cả các khoa, kể cả những bệnh viện xung quanh đây thì những bệnh nhân nặng đều chuyển về đây hết. Thì ở đây các bác sĩ cứu giúp với tất cả tấm lòng của mình thôi. Nhân ngày 27/2 cũng đại diện cho Khoa HSTC – CĐ chúc các anh, chị đồng nghiệp của chúng ta hãy cố gắng vượt qua và hi vọng một ngày nào đó trong ngành y của chúng ta sẽ tốt hơn.”

Trần Thị Kim Chung – Điều dưỡng Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, chống độc – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nói: “Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều bệnh nhân đã ra viện đến cảm ơn Khoa bởi sự nhiệt tình của bác sĩ và hộ lý trong thời gian tới tôi sẽ cố gắng hơn nữa vì một ngày tôi còn làm ở đây thì tôi sẽ cố gắng giúp bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân nằm lâu thập tử nhất sinh bản thân sẽ hết sức mình vì công việc, vì bệnh nhân.”

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, qua câu chuyện này, hẳn mọi người sẽ có một góc nhìn từ phía bên trong để cảm thông và đặt niềm tin vào y đức của những người làm ngành Y. Và với  tấm lòng nhân ái, sự  hy sinh và tinh thần trách nhiệm đội ngũ y, bác sỹ trên địa bàn tỉnh  đã cống hiến tri thức, sức lực cho xã hội, cho những người đang đau khổ vì bệnh tật.

Lệ Xuân – Viễn Khánh – R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời