Những thuận lợi khi đầu tư vào Gia Lai

Cập nhật 22/5/2018, 09:05:02

Không những giàu tiềm năng, lợi thế về đất đai, tài nguyên thiên nhiên, khi đầu tư vào Gia Lai các nhà đầu tư còn gặp rất nhiều thuận lợi về môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện thông thoáng, nguồn lao động dồi dào…Với các điều kiện thuận lợi này, Gia Lai ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó mang lại nhiều tín hiệu tích cực về kết quả thu hút đầu tư vào địa bàn.

Năm 2017 Gia Lai đứng vị trí 43 trên cả nước, tăng 3 bậc so với năm 2016 và đứng thứ 3 khu vực khu vực Tây Nguyên trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, là một trong 2 tỉnh của khu vực Tây Nguyên tăng bậc so với năm 2016. Kết quả này ghi nhận những nỗ lực tích cực của tỉnh Gia Lai trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp rất đồng tình khi Gia Lai thành lập Hội đồng Xúc tiến Đầu tư do Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch Hội đồng, đồng thời thực hiện mô hình dịch vụ công, nên thời gian hoàn tất các thủ tục đều được rút ngắn. Nếu như trước đây thành lập mới doanh nghiệp phải mất 5 ngày, thậm chí kéo dài đến 7, 8 ngày và chi phí không chính thức rất cao, hiện tại đã được rút ngắn không quá 2 ngày.

Ông Phan Phú Dũng, PGĐ Công ty TNHH SXTM Gia Khang cho biết: “Thời gian qua chúng tôi thấy môi trường đầu tư của Gia Lai được cải thiện rõ nét, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Nhất là liên quan đến các thủ tục hành chính đã được tinh giảm theo hướng gọn nhẹ, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi cảm thấy yên tâm khi đầu tư các dự án”.

Nguồn lao động dồi dào cũng là một trong những thế mạnh của tỉnh Gia Lai khi thu hút đầu tư vào địa bàn. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp tận dụng thế mạnh này để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Nhất là đối với những lĩnh vực có nhu cầu sử dụng lượng lớn lao động như: may công nghiệp, chế biến nông lâm sản…

Ông Sijo Joshep Vazhappilly, GĐ Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai cũng nói: “Đầu tư vào tỉnh Gia Lai, một trong những lợi thế rất tốt, đó là nguồn lao động khá dồi dào, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của đơn vị, giúp đơn vị ổn định hoạt động sản xuất chế biến”.

Từ những thuận lợi về môi trường đầu tư, nguồn lao động dồi dào…kết quả thu hút đầu tư cũng đạt kết quả tích cực. Tính từ  sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai cuối năm 2016 đến nay đã có 129 dự án đầu tư vào Gia Lai. Trong đó đã có 14 dự án hoàn thành đưa vào hoạt động với vốn đăng ký thực hiện hơn 4 ngàn tỷ đồng. 49 dự án đang triển khai, 66 dự án đang triển khai các bước thủ tục pháp lý.

Từ những kết quả về thu hút đầu tư Gia Lai đạt được trong thời gian qua sẽ là những cú hích quan trọng thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ, tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có.

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 45

Trả lời