Những kỳ vọng sau Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP.HCM và Gia Lai năm 2018

Cập nhật 29/5/2018, 14:05:39

Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai diễn ra vào hôm qua 28.5, không chỉ đánh dấu 15 năm thực hiện chương trình hợp tác phát triển giữa hai địa phương với những kết quả rất tốt đẹp, đồng thời cũng mở ra những cơ hội mới về hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực thuộc tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao chủ trương Quyết định đầu tư cho 10 dự án và thực hiện ký biên bản ghi nhớ 11 dự án với tổng vốn đăng ký thực hiện hơn 21 ngàn tỷ đồng. Các dự án tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến từ các sản phẩm nông nghiệp, năng lượng tái tạo, thương mại, du lịch, dịch vụ… Với tiềm năng, thế mạnh còn rất lớn, vì vậy các nhà đầu tư đều rất kỳ vọng sẽ thành công khi đầu tư vào Gia Lai.

Ông Phạm Trung Kiên-Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.op) nói: “Thị trường bán lẻ ở GL là thị trường rất tiềm năng. Dựa vào kết quả hoạt động của Sài gòn Co.op vừa qua cũng như dự báo từ các đơn vị tư vấn chiến lược, dự đoán 2020 quy mô thị trường bán lẻ của GL đạt khoảng 100 triệu USD, tức là khoảng hơn 2.000 tỷ đồng. Vừa qua chúng tôi đã triển khai hai siêu thị. Hiện nay hai đơn vị này hoạt động rất tốt, nằm trong top đầu của khu vực miền Trung Tây nguyên của hệ thống Sài gòn Co.op. Nên chúng tôi đánh giá thị trường Gia Lai là thị trường rất tiềm năng”.

Du lịch là một trong những lĩnh vực đang được tỉnh Gia Lai đặc biệt ưu tiên kêu gọi đầu tư, bao gồm các loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh. Với những nét riêng đó, các đơn vị khai thác du lịch đánh giá cao về tiềm năng du lịch của Gia Lai. Hiện nay, Công ty du lịch Sài gòn (Sài gòn tourist ) cũng đang phối hợp với Gia Lai thực hiện một số chương trình hỗ trợ,  hợp tác và hứa hẹn sẽ mang đến cho du lịch Gia Lai nhiều khởi sắc.

Ông Trần Hùng Việt – TGĐ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cũng cho biết: “Khi đi khảo sát ở Gia Lai thấy rằng có nhiều tuyến điểm rất độc đáo mà chúng tôi là công ty du lịch cũng không biết được. Tôi cho rằng quảng bá, giới thiệu hình ảnh và các sản phẩm phải được đi kèm. Chúng ta phải kết nối với Bình Định. Vì hiện nay Quy Nhơn là điểm đang thu hút khách rất tốt. Khoảng cách lên rừng, xuống biển rất gần, như vậy chúng ta sẽ quảng bá GL và QN. Tất cả các tour vừa rồi, chúng tôi có đưa vào tour GL – QN; GL – BMT; GL – Phú Yên…Có khách du lịch thì sẽ có nhà đầu tư, có nhà đầu tư, có cơ sở vật chất, cứ như vậy nó sẽ cuốn hút và đưa tiềm năng du lịch sẽ phát triển”.

Với khát vọng đổi mới, vươn lên của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Gia Lai đã và đang phát huy lợi thế, tiềm năng, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội nhờ đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn. Tiếp nối sự thành công của các hội nghị trước, tin rằng thông qua Hội nghị lần này, Gia Lai sẽ chào đón thêm nhiều nhà đầu tư mới để tiềm năng, thế mạnh của địa phương ngày càng được khai thác có hiệu quả, tạo nên sự bức phá mạnh mẽ cho nền kinh tế của Gia Lai trong thời gian tới.

Hồng Uyên – Mỹ Tiến – Minh Trí – R’Piên


Lượt xem: 47

Trả lời