Nhộn nhịp thị trường hoa Tết

Cập nhật 04/1/2021, 09:01:36

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, người Việt có thú chơi hoa, cây cảnh. Nó không chỉ thể hiện nét đẹp trong văn hóa truyền thống mà còn là niềm tin, mong ước sẽ có thật nhiều tài lộc, may mắn đến với gia đình mình trong cả năm. Thời điểm này thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn tỉnh bắt đầu sôi động. Nhiều người dân đã đến các nhà vườn để lựa chọn hoa, cây cảnh chuẩn bị cho ngày Tết.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng bà Nguyễn Thanh Nhàn ở huyện Đak Đoa đã đến một số vườn hoa lớn tại thành phố Pleiku để chọn và đặt số lượng lớn hoa về bán Tết. Lý do được bà Nhàn đưa ra là hiện nay người chơi hoa ngày càng khó tính, đòi hỏi cao về chất lượng nên bà phải đặt hoa sớm chứ sợ đến cận Tết không còn hoa đẹp.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn, huyện Đak Đoa cho biết: “Mình thăm dò thử ra sao, giá cả như thế nào rồi mình ưng hoa nào thì mình dặn  thôi, gần tết rồi mình mới đem về. Chứ giờ đem về chăm không được.  Năm nào cũng mua hoa hồng vì nhiều người ưu chuộng. Ở đây giá cả rất vừa, hợp lý, nên mình về bán lại rất nhẹ nhàng”.

Thời điểm nay đã có rất nhiều người tìm đến các vườn hoa lớn để lựa chọn hoa Tết, trong số đó có nhiều người đến đặt hàng số lượng lớn để bán vào dịp Tết. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, hoa hồng đang được nhiều người dân lựa chọn để trang trí nhà cửa trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Theo đó, trên địa bàn thành phố Pleiku đã xuất hiện ngày càng nhiều vườn hồng với chủng loại đa dạng để đáp ứng nhu cầu chơi hoa vào dịp Tết của người dân. Riêng tại vườn hoa hồng Quang Trung ở thành phố Pleiku, để đảm bảo cung cấp hoa cho người dân chơi Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới, nhà vườn đã chuẩn bị hơn 20.000 chậu hoa hồng các loại. Hiện một số lượng lớn chậu hoa của nhà vườn đã được người dân đặt hàng, chờ cận Tết sẽ đem về.

Anh Đặng Quang Trung – Vườn hoa Quang Trung Tp.Pleiku cũng cho biết: “Thị trường tiêu thụ hoa ở đây thì mình cung cấp trên thị trường Gia Lai cho tất cả các ngày lễ và cả những ngày thường trong năm nữa. Nhưng chủ yếu là ngày Tết, vì ngày Tết cung cấp trong tỉnh và ngoài tỉnh và đi các huyện. Nói chung là chủ yếu trong dịp Tết”.

Với nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục ngàn, hàng trăm ngàn đến hàng triệu đồng một chậu tùy loại, người dân có thể lựa chọn những chậu hoa hồng phù hợp túi tiền để trang hoàng nhà cửa trong dịp tết Cổ truyền. Góp phần tăng thêm hương sắc cho mùa Xuân mới./.

Lê Thư, Thiên Thanh, Xuân Huy


Lượt xem: 126

Trả lời