Nhóm Từ thiện Fly to Sky – nhân lên những hành động ý nghĩa trong mùa dịch Covid -19

Cập nhật 03/4/2020, 14:04:34

Trong thời điểm này điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tinh thần chung tay chống dịch bệnh Covid -19 của cộng động xã hội. Mỗi người đều mong muốn đóng góp một phần công sức để đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này!
Tại tỉnh Gia Lai, những hành động nhân văn cũng đã xuất hiện rất nhiều trong những ngày qua. Đặc biệt hơn, việc làm ý nghĩa, thiết thực lại đến từ những bạn học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai – địa điểm đang thực hiện công tác cách ly cho hơn 250 người dân hầu hết đều trở về từ Campuchia. Các em trong Nhóm Từ thiện Fly to Sky đã đến và trao tặng 630 chai nước rửa tay khô, 20 lít xà phòng rửa tay với tổng trị giá 50 triệu đồng. Những món quà đã mang lại ý nghĩa rất lớn, hỗ trợ đơn vị quân sự thực hiệm nhiệm vụ quan trọng của mình.

Đại tá Huỳnh Việt Dũng – Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh – Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Rất cảm ơn Nhóm tình nguyện đã đến đồng hành cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phòng chống dịch bệnh, sự đồng hành chia sẻ đó giúp cho BCH Quân sự Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh mang lại sự bình yên cho nhân dân”.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện này, gần 2 tháng qua, các thành viên Nhóm Fly to Sky đã tổ chức chiến dịch Anh hùng diệt khuẩn. Các em đã phát miễn phí gần 10.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 200 chai xà phòng, gần 2.000 khẩu trang y tế cho hơn 10.000 người trên địa bàn tỉnh. Với mỗi hoạt động tất cả các thành viên đều tích cực và nhiệt tình tham gia.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hồng  – TP. Pleiku nói: Tôi thấy các bạn tặng nước rửa tay rất thiết thực trong thời điểm này. Tôi cảm ơn các bạn.

Em Mai Lê Lam Khuê – Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Là một chiến dịch của Fly to Sky thì em làm thành viên em có trách nhiệm tham gia cũng như là hỗ trợ cộng đồng phòng chống đại dịch Covid- 19 này. Mặc dù hiện tại Gia Lai chưa có ca nào nhưng chúng ta phòng hơn là chữa bệnh”.

Nhóm từ thiện Fly to Sky hiện tại có 98 thành viên chính thức và 150 cộng tác viên đều là học sinh do em Lê Văn Phúc học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương làm trưởng nhóm. Trong thời gian vừa qua, với uy tín của một tổ chức từ thiện thuộc mạng lưới trung tâm tình nguyện quốc gia, các em đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Vai trò cầu nối này đã phát huy hiệu ứng  và mang lại nhiều món quà ý nghĩa cho xã hội tại thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Song song với đó là tinh thần trách nhiệm, mong muốn sẻ chia, góp sức trẻ của chính các em cho địa phương mình.

Em Lê Văn Phúc – Trưởng Nhóm Từ thiện Fly to Sky cho biết: Cảm xúc của em và các bạn trong nhóm rất vui và hạnh phúc vì được làm điều tuy là không lớn nhưng được chung tay góp sức chung tay phòng, chống dịch Covid -19 cùng với tất cả người dân. Tình nguyện không có giới hạn tuổi tác, trẻ làm được, thậm chí trẻ còn làm được rất tốt, chỉ cần bạn có quyết tâm, đam mê và lòng nhân ái là đủ.

Những suy nghĩ tích cực, trách nhiệm vì cộng đồng của các em học sinh trong Nhóm Từ thiện Fly to Sky đã cho thấy được nhiệt huyết, khát khao cống hiến của tuổi trẻ cho quê hương Gia Lai. Hy vọng rằng trong thời gian tiếp theo, những hành động nhân văn này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa để cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid -19./ .

Thanh Vui,  Huy Bắc – Thanh Tuyền (Bộ CHQS tỉnh GL)


Lượt xem: 216

Trả lời