Nhiều người dân vẫn phớt lờ các quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật 07/4/2020, 14:04:51

Hôm nay (7/4) vừa đúng 1 tuần thực hiện cách ly toàn xã hội để triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vẫn còn không ít người dân vẫn phớt lờ và không chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Tại Quảng trường Đại Đoàn kết (TP.Pleiku) sau khi có thông báo của ngành chức năng không còn cảnh người dân tập trung vui chơi hay tập thể dục. Tuy nhiên, trên vỉa hè các tuyến đường xung quanh Quảng trường vẫn có rất nhiều người dân đi thể dục nhưng không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định; thậm chí có không ít người không đeo khẩu trang. Cá biệt có trường hợp còn vô tư chụp hình, quay clip mà không đeo khẩu trang; chỉ khi thấy phóng viên ghi hình mới lấy khẩu trang từ trong túi ra.

Một người dân TP.Pleiku nói: “Mình có khẩu trang hết chứ; tại chỗ đây không có người chứ mình vẫn đeo bình thường; tại vì chỗ đây không ai tới nên mình không đeo thôi chứ trong đây có 2, 3 cái khẩu trang”.

17h ngày 6/4 tại Công viên Diên Hồng. Mặc dù đơn vị chủ quản đã đóng cổng và có thông báo tạm dừng các hoạt động vui chơi, thể dục tại đây song rất nhiều người dân đã leo, chui bờ rào vào trong khuôn viên của công viên để tập thể dục. Điều đáng nói là không ít người lại không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tại khu vực núi đá thuộc địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai cũng vào chiều ngày hôm qua. Rất đông thanh, thiếu niên tụ tập thả diều, vui chơi. Dù biết chúng tôi đang ghi hình nhưng những bạn trẻ này cũng chẳng thèm quan tâm. Thậm chí có những sinh viên trở về từ vùng dịch nhưng không tự cách ly tại nhà mà vô tư tụ tập đông người và còn không đeo khẩu trang.

Em Nguyễn Ngọc Nhân, TP.Pleiku cũng nói: “Mấy người kia thì em không biết nhưng do bọn em mới ở Sài Gòn về nên 3 đứa bạn thân bọn em chạy ra đây chơi. Có khẩu trang  mà do ngồi đây gần 3 đứa nên không đeo chứ mà lên chỗ đông người thì em vẫn đeo bình thường”.

Khi nhận được thông tin từ chúng tôi, chính quyền xã Ia Dêr đã cử lực lượng chức năng ra nhắc nhở; và lúc này những thanh, thiếu niên tụ tập ở đây mới lên xe ra về.

Thiết nghĩ, trong khi cả nước đang chung tay chống dịch với rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành và đông đảo người dân thì những hành động, việc làm thiếu ý thức và vô trách nhiệm của một số người rất đáng bị lên án và cần phải có biện pháp xử lý để răn đe. Từ đó, nâng cao ý thức và sự đồng lòng của toàn xã hội trong công cuộc phòng, chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19./.

Nhóm PV Thời sự


Lượt xem: 69

Trả lời