Nhiều người dân thành phố Pleiku từng ngày chờ nước sạch

Cập nhật 29/4/2016, 10:04:12

 Gần đây nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Pleiku, người dân đang  khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt. Bà con đã làm đủ mọi cách như nạo vét, khoan giếng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. 

 

Hơn 1 tháng nay chị Hoa cũng như nhiều bà con khác ở phường Hội Phú khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt. Giếng nhà nào cũng cạn phải cảo lại nhưng vẫn không đủ nước dùng. Giếng nhà chị cũng vậy,  phải xin nước hàng xóm để dùng. Chị Hoa cho biết hiện tại ở khu vực này chỉ còn duy nhất một nhà kế bên dùng giếng khoan nên còn nước để xin, còn lại các giếng đào đều cạn kiệt.

Chị Lưu Thị Minh Hoa,  Tổ 13, phường Hội Phú – Tp.Pleiku cho biết: “Nhà nào cũng thiếu, nước bơm lên không đủ dùng nên xin cũng khó. Giếng nào cũng cảo rồi nhưng vẫn  không đủ. Chưa có năm nào mà lại thiếu nước như năm nay”.

Trước đây, mỗi ngày gia đình chị Hồng phải bơm cả bồn nước 2 khối mới đủ dùng, nhưng bây giờ chỉ còn lại vài chục lít. Mặc dù vừa mới cảo nhưng mỗi ngày cũng chỉ bơm được một lần là hết nước.

Chị Huỳnh Thị Thanh Kim Hồng, Tổ 11, phường Hội Phú – Tp.Pleiku cho biết: Giếng nhà em cảo rồi nhưng nước cũng ít lắm, không đủ. Nước bơm lên thì đục ngàu nhưng cũng vẫn phải dùng chứ biết sao được, không dùng biết lấy đâu ra.

Nguồn nước vừa thiếu, lại không đảm bảo chất lượng vì giếng nhà nào bơm lên nước cũng có màu vàng đục. Biết là không đảm bảo an toàn vệ sinh nhưng trong điều kiện như hiện nay bà con không còn sự lựa chọn nào khác, buộc phải dùng để giải quyết các nhu cầu trước mắt, còn về lâu dài bà con vẫn mong muốn được sử dụng nước máy.

Ông Huỳnh Văn Thắng. Tổ 11, phường Hội Phú – Tp.Pleiku nói: “ Chúng tôi rất mong muốn làm sao sớm được sử dụng nước máy chứ bây giờ nước giếng vừa thiếu lại vừa bẩn nữa”.

Từng ngày chờ nước sạch là mong muốn chung hiện nay của nhiều hộ dân trên địa bàn thành phố Pleiku. Vấn đề không chỉ là thiếu nước, mọi người cũng rất lo lắng về chất lượng nguồn nước như hiện nay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe về trước mắt cũng như lâu dài. 

Hồng Uyên- Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời