Nhiều người dân bắt đầu chủ quan, lơ là phòng chống dịch

Cập nhật 15/4/2020, 16:04:50

Đến thời điểm này, việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 04 của UBND tỉnh vẫn rất quan trọng và mọi người vẫn phải nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai trong ngày 14/4, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng nhiều người dân chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các quy định phòng dịch.

Cụ thể, tại TP Pleiku vào sáng ngày 14/4, nhiều người không có việc cần thiết nhưng vẫn ra đường khiến đường phố đông đúc trở lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đa số họ đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, song vẫn còn một số ít không đeo khẩu trang khi ra đường, hay đến các địa điểm công cộng hoặc đeo như không đeo, không thực hiện quy định giãn cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.

Một người dân TP Pleiku nói: “Tôi có cầm khẩu trang đây chứ, nhưng do đứng ở đây có một mình nên tháo ra…”

Một người dân TP Pleiku khác cũng nói: “Biết khu vực này là điểm công cộng bắt buộc đeo khẩu nhưng do là đang ngồi ở đây uống cà phê nên không đeo, chứ khẩu trang thì lúc nào mình cũng có”.

Đây là những hình ảnh mới nhất mà phóng viên chúng tôi ghi nhận được tại một số khu vực chợ trên địa bàn huyện Krông Pa. Tình trạng  người bán, người mua khá đông, việc đeo khẩu trang và việc giữ khoảng cách 2m không được thực hiện. Riêng ở các khu dân cư  tìm được một người dân đeo khẩu trang gần như là không có. Vẫn còn rất nhiều người chủ quan, lơ là trước dịch bệnh và không lường được nguy cơ lây lan, bùng phát của dịch bệnh.

Ông Ksor Nghiệp – Huyện Krông Pa cho biết: “Ở đây cũng được cán bộ về tuyên truyền và phát khẩu trang miễn phí để phòng chống dịch Covid-19 rồi, nhưng do đeo không thoải mái nên cất trong nhà.” Hiện dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc người dân chủ quan, lơ là khi đến nơi đông người, không đeo khẩu trang và thực hiện việc giãn cách xã hội là rất nguy hiểm. Dù trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19, nhưng mọi người dân cũng cần chấp hành các biện pháp phòng ngừa, bởi vì dịch bệnh có thể lây lan vào bất kỳ thời điểm, hoàn cảnh nào./.

Xuân Huy – Minh Trung, Sơn Trung (CTV Đài Krông Pa)


Lượt xem: 13

Trả lời